หุ้นยุโรปตกอยู่ท่ามกลางความหวาดกลัวเริ่มต้นของกรีก

หุ้นที่ตลาดหุ้นยุโรปได้ลดลงท่ามกลางรายงานว่าเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหภาพยุโรปได้กล่าวถึงความเป็นไปได้เริ่มต้นของกรีกเป็นครั้งแรก

เอเธนส์ตลาดหลักทรัพย์ปิดเกือบ 6% ต่ำ แดกซ์ของเยอรมนีและฝรั่งเศส Cac สิ้นสุดวันที่ 40 มากขึ้นกว่า 1% ที่ต่ำกว่า

หุ้นยังปรับตัวลดลงในสหรัฐกับดัชนีดาวโจนส์ลดลง 0.8%

strapped เงินสดกรีซพยายามที่จะบรรลุข้อตกลงที่จะปลดล็อกเงินช่วยเหลือ มันคือการแสวงหาเพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัด€ 1.5bn ชำระหนี้ให้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ

การชำระเงินที่เกิดจากสิ้นเดือน

ตามแหล่งที่มาอย่างเป็นทางการที่กำหนดโดยหน่วยงานข่าวเจ้าหน้าที่ยูโรโซน อาวุโสการประชุมในบราติสลาวาในวันพฤหัสบดีที่จัดเจรจาอย่างเป็นทางการครั้ง แรกของความเป็นไปได้ที่ว่ากรีซอาจจะเริ่มต้น

นอกจากนี้ในวันพฤหัสบดีที่เจ้าหน้าที่จากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ดึงออกมาจากการเจรจากับนักการเมืองกรีกในกรุงบรัสเซลส์อ้าง “ความแตกต่างที่สำคัญ”

หุ้นในตลาดหลักทรัพย์เอ​​เธนส์ได้เพิ่มสูงขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ท่ามกลางมองในแง่ดีเกี่ยวกับการต่ออายุการเจรจาของกรีซกับเจ้าหนี้ ดัชนีเพิ่มขึ้นมากกว่า 14% – ประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในรอบหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

แต่การถอนตัวของกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้ชุบอารมณ์ความรู้สึกของนักลงทุน

เมื่อวันศุกร์ที่ Jeroen Dijsselbloem ประธานของ Eurogroup ของรัฐมนตรีคลังกล่าวว่าการจัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศโดยไม่ต้องคือ “เป็นไปไม่ได้”

ในหุ้นวันศุกร์ในธนาคารแห่งชาติของกรีซลดลงกว่า 10% ในขณะที่ธนาคาร Piraeus ลดลงกว่า 11.5%

หุ้นยุโรปและสหรัฐยังลดลงในความหวาดกลัวว่าอาจเกิดขึ้นเริ่มต้นของกรีกจะเจ็บนักลงทุนต่างชาติในกรีซ

อย่างไรก็ตามเยอรมัน Chancellor Angela Merkel กระตุ้นให้ทุกฝ่ายที่จะดำเนินการเจรจาต่อรอง

การพูดในที่ประชุมทางธุรกิจในกรุงเบอร์ลินนางสาว Merkel กล่าวว่า “ในกรณีที่มีจะมีวิธี แต่จะมีที่จะมาจากทุกด้านจึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราให้พูดคุยกับแต่ละอื่น ๆ .”