การสอนความปลอดภัยในสนามเด็กเล่นให้เด็ก

 

 

สนามเด็กเล่น ของเล่นสำหรับเด็กสามารถดึงดูดความสนใจของเด็ก ๆ เป็นเวลาหลายชั่วโมง แต่ปริมาณเด็กของเล่นในโลกใบนี้ไม่สามารถป้องกันเด็ก ๆ ได้สนุกสนานในสนามเด็กเล่น เด็กควรได้รับเวลาในการเล่นกลางแจ้งหากเพียงเพื่อให้พวกเขามีอากาศบริสุทธิ์และการออกกำลังกาย ไปที่สนามเด็กเล่นยังทำให้พวกเขามีโอกาสในการพัฒนาทักษะทางสังคม

สนามเด็กเล่นไม่ได้เป็นสถานที่ปลอดภัยที่สุดในการออกจากเด็กโดยไม่ต้องใส่ใจ การดูแลผู้สูงอายุเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้แน่ใจว่าพฤติกรรมของเด็ก ๆ เกี่ยวกับอุปกรณ์สนามเด็กเล่นจะไม่เป็นอันตรายต่อเด็ก ๆ หรือเด็กคนอื่น ๆ ผู้ใหญ่ยังต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าสนามเด็กเล่นนั้นปลอดภัยสำหรับการใช้งาน

พ่อแม่และผู้ปกครองดูแลรับผิดชอบในการสอนเด็ก ๆ ว่าจะปลอดภัยในขณะเล่นได้อย่างไร เหล่านี้เป็นกฎทั่วไปที่เด็ก ๆ ต้องเรียนรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยในสนามเด็กเล่น

  1. ไม่มีการผลักดัน เน้นไปที่เด็กโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็กหนุ่มอันตรายจากการผลักและการหยาบขณะอยู่ในโรงยิมป่าภาพนิ่งสลิงชิงช้าและอุปกรณ์อื่นๆในสนามเด็กเล่น บอกให้พวกเขาทราบถึงผลลัพธ์ที่เป็นไปได้เมื่อทำเช่นนั้น ทั้งที่พวกเขาได้รับบาดเจ็บทางร่างกายหรืออาจทำร้ายเพื่อนร่วมห้องได้
  2. ใช้อุปกรณ์อย่างถูกต้อง ก่อนที่จะปล่อยให้พวกเขาเล่นสิ่งสำคัญคือการสอนให้ใช้อุปกรณ์สนามเด็กเล่นที่เหมาะสม เด็กมักจะใช้อุปกรณ์สนามเด็กเล่นตามจินตนาการของตนเอง ดังนั้นจึงต้องสอนว่าพวกเขาจะต้องสไลด์ด้วยเท้าก่อนเมื่อเล่นสไลด์และไม่ควรปีนขึ้นไปนอกรั้ว พวกเขาควรได้รับการเตือนไม่ให้ยืนบนชิงช้าและไม่ให้วางมือใกล้กับชิ้นส่วนที่เคลื่อนที่
  3. กระโดดด้วยความระมัดระวัง การเตือนเด็กไม่ให้กระโดดขณะเล่นคือการออกกำลังกายที่ไร้ประโยชน์ มันเป็นประโยชน์มากขึ้นที่จะสอนพวกเขาว่าเมื่อพวกเขากระโดดพวกเขาควรตรวจสอบก่อนว่าไม่มีเด็กคนอื่น ๆ ในทางของพวกเขาและพวกเขาควรจะเท้าทั้งสองเท้าด้วยหัวเข่าเล็กน้อย
  4. ปล่อยให้สิ่งของคุณอยู่ในสถานที่ที่เหมาะสม สอนให้ระลึกถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากการสะดุดเช่นรากและหิน ทำให้พวกเขาตระหนักดีว่าทำไมควรเก็บกระเป๋าเป้สะพายหลังจักรยานและของเล่นสำหรับเด็กอื่น ๆ ออกจากพื้นที่ที่พวกเขาเล่น
  5. อย่าเล่นเมื่ออุปกรณ์เปียกหรือร้อน เด็กควรได้รับการสอนถึงอันตรายจากการใช้อุปกรณ์สนามเด็กเล่นที่เปียก ผู้ปกครองต้องชี้ให้เห็นว่าความชื้นทำให้พื้นผิวลื่นและอาจนำไปสู่อุบัติเหตุได้ ในช่วงฤดูร้อนเด็กต้องได้รับการเตือนให้ไม่เล่นเครื่องร้อนโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ทำจากโลหะ

 

 

 

 

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://kaisnamdek.com/