เรียนรู้ทิศทางในการรักษาผมบางแบบธรรมชาติ

จนกระทั่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ปัญหาผมบางในสตรีเชื่อว่าเป็นเรื่องผิดปกติ การวิจัยเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้เปิดเผยว่าเป็นที่แพร่หลายมากขึ้นกว่าที่เคยคิดไว้ การประมาณการบางอย่างกล่าวว่าสตรีชาวอเมริกันจำนวนมากถึง 25 ล้านคน มีประสบการณ์การสูญเสียเส้นผมที่เห็นได้ชัดและผลกระทบจากความทุกข์ทรมานที่มักเกิดขึ้น สาเหตุการสูญเสียเส้นผมบางของผู้หญิงค่อนข้างแตกต่างจากที่พบโดยทั่วไปในผู้ชายและผลกระทบทางอารมณ์ก็อาจแตกต่างกันออกไปได้เช่นกัน

ลักษณะของผมบางในผู้หญิง

การปรากฏตัวของผมบางในผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะแตกต่างจากลักษณะที่ปรากฏในผู้ชาย ผู้หญิงมักไม่ได้หัวโล้นหรือหัวโล้นบางส่วนและพวกเขาโดยทั่วไปไม่ได้มีจุดหัวล้านบนมงกุฎของศีรษะ ในผู้หญิงการสูญเสียเส้นผมมักจะแสดงขึ้นโดยรวมของผมบางของผมทั้งปริมาณของผมบนศีรษะและความหนาของแต่ละเส้นผมแต่ละ ผู้หญิงบางคนมีเส้นผ่านศูนย์กลางหดตัว แต่ไม่ค่อยเด่นชัดและเห็นได้ชัดว่าผู้ชายหลายคนมีประสบการณ์

ผลกระทบทางอารมณ์ของผมบางในสตรี ความนับถือตนเองของผู้หญิงและความรู้สึกของตัวเองมักจะขึ้นอยู่กับลักษณะที่พวกเขาดูมากกว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับผู้ชาย แน่นอนว่าผู้ชายรู้สึกหงุดหงิดที่จะเสียทรงผม แต่สำหรับผู้หญิงผลกระทบทางอารมณ์อาจเป็นอันตรายอย่างยิ่ง เมื่อคุณคิดถึงเงินและความพยายามในการโฆษณาผมบางสำหรับผู้หญิงผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมเครื่องสำอางและผมบางเช่นเครื่องเป่าลมและเตารีดผมดัดผมจึงเข้าใจได้ง่ายว่าทำไมผู้หญิงจึงรู้สึกหงุดหงิดกับการสูญเสียเส้นผม สังคมของเราให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์โดยเฉพาะผู้หญิงซึ่งการสูญเสียเส้นผมของสตรีสามารถนำไปสู่ความเจ็บปวดทางอารมณ์ความวิตกกังวลและแม้แต่ภาวะซึมเศร้าได้

สาเหตุทางการแพทย์ของผมบางในสตรี

ที่พบมากที่สุดสาเหตุผมบางหญิงที่เกี่ยวข้องกับเงื่อนไขทางการแพทย์และการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ในขณะที่หลายคนมีความคล้ายคลึงกับผู้ชายที่มีประสบการณ์มากขึ้น ผู้หญิงมีปัญหาเกี่ยวกับฮอร์โมนมากขึ้นกว่าผู้ชายและในความถี่ที่มากขึ้น การตั้งครรภ์การคลอดบุตรและวัยหมดประจำเดือนเป็นเงื่อนไขทั้งหมดที่ไม่ซ้ำกับผู้หญิงที่อาจมีผลต่อจำนวนเงินและความคงทนของผมบางและทำให้หัวล้าน

ยาหลายชนิดอาจเป็นสาเหตุหรือทำให้เกิดการสูญเสียเส้นรักษาผมบางเพศหญิงรวมถึงยาลดอาการระคายเคืองเม็ดเลือดยาคุมกำเนิดยาต้านคอเลสเตอรอลและยาเคมีบำบัด การเจ็บป่วย / การผ่าตัด – โรคทั่วไปหลายชนิดอาจเป็นสาเหตุให้ผมร่วงหญิงเช่นโรคเบาหวานและไทรอยด์มากกว่าหรืออยู่ภายใต้การออกกำลังกายเนื่องจากอาจทำให้ร่างกายได้รับความเครียดเช่นไข้หวัดใหญ่หรือการผ่าตัดที่สำคัญ