ทำไมจึงเป็นสิ่งสำคัญในการทำความสะอาดอะไหล่แอร์เป็นประจำ

คุณรู้ไหมว่าหนึ่งในสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของการเกิดเพลิงไหม้ในบ้านในช่วงฤดูหนาวเป็นอุปกรณ์ทำความร้อนแบบพกพาที่ใช้โดยคนจำนวนมาก อะไหล่แอร์เหล่านี้เกิดขึ้นเนื่องจากคนมักจะใช้แหล่งความร้อนอื่นเช่นเตาไม้หรือเครื่องทำความร้อนพื้นที่ เนื่องจากอุปกรณ์เหล่านี้ไม่ดีเท่าอุปกรณ์ ที่ผลิตโดยบริษัทขนาดใหญ่ที่มีความชำนาญมาก

อุปกรณ์เหล่านี้มีแนวโน้มที่จะพัฒนา เหตุผลที่คนมักจะใช้อุปกรณ์เหล่านี้ก็คือต้องการประหยัดค่าไฟฟ้า ในขณะที่ดูเหมือนว่าอะไหล่แอร์ที่มีขนาดเล็กเช่นเตาไม้ใช้เชื้อเพลิงที่ราคาไม่แพง พวกเขาอาจจะค่อนข้างแพงและมีความเสี่ยงที่จะใช้ ผู้คนต้องจ่ายค่าไฟฟ้ามากกว่าที่พวกเขาต้องการเพราะใช้อุปกรณ์ ที่ไม่มีประสิทธิภาพและล้าสมัย

แอร์ไดกิ้น

หากคุณใช้เครื่องปรับอากาศที่ทันสมัย คุณจะไม่ต้องจ่ายค่าไฟดาราศาสตร์เท้า นั่นหมายความว่าคุณต้องมีเครื่องปั๊มความร้อนแบบ ‘ล่าสุด’ ในบ้านหรือที่ทำงานของคุณหรือไม่ ธรรมชาติไม่ได้ ก็หมายความว่าคุณควรจะมีชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศของคุณตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญในช่วงเวลาปกติ มักจะทำความสะอาดอะไหล่แอร์ท่ออากาศในเวลาเปลี่ยนขดลวดระเหยบางส่วนและทำให้แน่ใจว่าสารทำความเย็นไม่ได้รับการบูดก็เพียงพอที่จะเพิ่มอายุการใช้งานของปั๊มความร้อนเป็นเวลาหลายปี

อะไหล่แอร์จะมีที่จะช่วยให้คุณควบคุม

อุณหภูมิในพื้นที่ที่คุณร้อนหรือเย็นได้ หากคุณไม่มีเครื่องควบคุมความร้อนด้วยความร้อนคุณอาจต้องใช้ความร้อนมากกว่าที่คุณต้องการจริงๆ อะไหล่แอร์จะช่วยให้คุณได้รับความอบอุ่นเพียงเท่าที่คุณต้องการ วันนี้มีอะไหล่แอร์ที่สามารถตั้งโปรแกรมได้อีกด้วย เครื่องควบคุมอุณหภูมิเหล่านี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าอุณหภูมิที่ต้องการได้ในแต่ละวัน! คนชอบที่จะใช้เหล่านี้ไม่เพียงเพราะพวกเขาสามารถประหยัดเวลา

ขั้นตอนแรกคือการแก้ปัญหาขั้นพื้นฐานเพียงเล็กน้อยเพื่อตรวจสอบว่าต้องใช้อะไหล่แอร์เครื่องปรับอากาศภายในบ้านหรือไม่ สิ่งแรกที่ต้องทำคือการตรวจสอบเบรกเกอร์วงจรและตรวจสอบการตั้งค่าเทอร์โมเพื่อให้มั่นใจว่าไม่ใช่ปัญหา คอนเดนเซอร์กลางแจ้งควรเก็บไว้ให้พ้นจากวัชพืชหญ้าและใบร่วง

การไหลของอากาศไม่เพียงพออาจทำให้เกิดความร้อนสูงเกินไปและทำงานผิดปกติได้ การทำความสะอาดครีบระบายความร้อนของครีบระบายความร้อนและการหล่อลื่นของมอเตอร์ยังสามารถป้องกันไม่ให้เกิดปัญหา ตรวจสอบพัดลมและคอมเพรสเซอร์เพื่อดูว่าทั้งสองเครื่องเปิดอยู่หรือไม่ ถ้าไม่เห็นที่หนึ่งไม่ทำงาน เมื่อพัดลมไม่เปิดอะไหล่แอร์บ้านสอบใบมีดและดูว่าพวกเขาหมุนได้อย่างง่ายดายหรือไม่ ถ้าพัดลมทำงานได้ แต่คอมเพรสเซอร์ไม่ได้ให้ปิดเครื่องเป็นเวลาอย่างน้อยสองชั่วโมงแล้วลองเปิดเครื่องอีกครั้ง