อิทธิพลของฝรั่งเศสในการออกแบบเฟอร์นิเจอร์หลุยส์โบราณ

การออกแบบฝรั่งเศสเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่นิยมมากที่สุดในโลกของเฟอร์นิเจอร์โบราณ ในช่วงกลางทศวรรษ 1960 ลักษณะเหล่านี้ได้เดินทางไปยังอเมริกาเหนือซึ่งมีอิทธิพลต่อฉากเฟอร์นิเจอร์ของแคนาดาแคนาดา ที่นั่นผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์หลุยส์รายแรก ๆ มีความชำนาญในงานช่างไม้ แต่ไม่ได้รับการพิจารณา

ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ผลิตเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์รูปแบบเฟอร์นิเจอร์จำนวนมากตามตัวอย่างที่กำหนดโดยชิ้นส่วนดั้งเดิมของฝรั่งเศสในยุคหลุยส์ แม้ว่าพระเจ้าหลุยส์จะถือเป็นหนึ่งในกษัตริย์ที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของฝรั่งเศสแต่รัชกาลของเขาเปลี่ยนโลกแห่งการออกแบบเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ บางส่วนของเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ที่มีรายละเอียดประณีตมากที่สุดเป็นผลมาจากกรอบเวลานี้และหลายชิ้นมีค่าค่อนข้าง

เฟอร์นิเจอร์หลุยส์มีเส้นสายที่สง่างามถึงสไตล์ฟรีมากที่โรแมนติก

เฟอร์นิเจอร์สไตล์หลุยส์มีเส้นสายที่สง่างามและโค้งมน มันแสดงให้เห็นถึงสไตล์ฟรีมากที่โรแมนติกและกระตุ้นความรู้สึกผู้หญิงเกือบ ด้วยรายละเอียดการแกะสลักด้วยมือที่กว้างขวางและงานฝีมือที่วาดด้วยมือชิ้นจึงค่อนข้างแตกต่างจากสไตล์หลุยส์แม้ว่าการออกแบบของหลุยส์ที่สิบสี่จะมีอิทธิพลต่อช่างไม้ต่อมาเช่นกัน แต่สไตล์ของมันก็ไม่ได้เป็นแบบดั้งเดิมในธรรมชาติ มันอาศัยเส้นตรงและมุมการผลิตเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ ชิ้นส่วนเหล่านี้ถูกทาสีและตัดด้วยเครื่องจักร การออกแบบของหลุยส์ยังเป็นที่รู้จักกันในด้านลวดลายเช่นเพชรดอกไม้และเถาวัลย์

ในปีค. ศ. 1804 นโปเลียนโบนาปาร์ตได้กลายเป็นจักรพรรดิแห่งฝรั่งเศสและหลังจากนั้นไม่นานเฟอร์นิเจอร์ก็เริ่มสะท้อนขนาดของอัตตาของเขา ชิ้นงานขนาดใหญ่ที่ฉูดฉาดถูกออกแบบด้วยการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญจากเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ที่สร้างขึ้นในช่วงเวลานี้กลายเป็นที่รู้จักในฐานะสไตล์เอ็มไพร์ ชิ้นส่วนเอ็มไพร์ไม่ได้มีการแกะสลักใดๆ แต่แทนแผ่นไม้อัดไม้และสำเนียงโลหะแทน การเพิ่มเฟอร์นิเจอร์เอ็มไพร์ที่ได้รับความนิยมคือการใช้การตกแต่งด้วยโลหะซึ่งมักได้รับแรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์อียิปต์เรียกว่าออร์โมลัส

เมื่อเวลาผ่านไปช่างไม้จำนวนมากก็กลับสู่สไตล์หลุยส์

เมื่อเวลาผ่านไปช่างไม้จำนวนมากก็กลับสู่สไตล์หลุยส์ที่ได้รับเกียรติ นักออกแบบชาวแคนาดาชาวฝรั่งเศสก็ไม่มีข้อยกเว้น เมื่อศตวรรษที่ 19 ใกล้เข้ามาไม้ที่พบมากที่สุดที่ใช้ในการก่อสร้างเฟอร์นิเจอร์ของฝรั่งเศสในแคนาดาคือไม้สนเบิร์ชแม้ว่าต้นเมเปิลจะอุดมสมบูรณ์ แต่ไม้นั้นยากเกินกว่าที่จะใช้ในเฟอร์นิเจอร์ทั่วไปและเหมาะกับการใช้งานกับด้ามจับและฟืน ในไม่ช้าการออกแบบและรูปแบบได้เปลี่ยนไปตามกาลเวลาและไม้ชนิดอื่นๆ

ก็ได้รับการแนะนำให้มีคุณภาพยิ่งขึ้นเช่นมะฮอกกานีและเชอร์รี่ก่อนที่กาวและเล็บจะกลายเป็นส่วนประกอบหลักของการสร้างเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ใช้หมุดไม้ แต่ละชิ้นถูกสร้างขึ้นด้วยความช่วยเหลือของช่างไม้ช่างไม้ที่มีทักษะระดับหนึ่งนั่งอยู่ระหว่างช่างไม้กับช่างทำตู้และช่างกลึงผู้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการก่อสร้างและประเภทของไม้ ติดต่อเรา https://www.subvara.com