ประเภทของท่อร้อยสายไฟ RSI สำหรับบ้านหรือสำนักงาน

ในกระบวนการติดตั้งสายไฟฟ้าทั่วทั้งอาคารสิ่งสำคัญคือการเดินสายต้องได้รับการปกป้องอย่างดีและปลอดภัย การใช้ท่อร้อยสายไฟ RSI เป็นโซลูชั่นที่ใช้งานได้จริงสำหรับการเดินสายไฟด้านหลังหรือบนพื้นผิวของผนัง นอกจากความสามารถในการป้องกันสายไฟแล้วท่อร้อยสายไฟ RSI ยังสามารถช่วยรักษาความสวยงามและป้องกันไม่ให้สายไฟมองไม่เห็น มีท่อร้อยสายไฟหลายประเภทที่ใช้ในบ้านหรือสำนักงานซึ่งแตกต่างกันไปตามประเภทของสายเคเบิลและสภาพแวดล้อมในท้องถิ่น มันเป็นสิ่งสำคัญเสมอที่จะใช้อุปกรณ์ที่เหมาะสมเพื่อให้ตรงกับการใช้งานเฉพาะ

ต่อไปนี้เป็นตัวอย่างของท่อร้อยสายยอดนิยมสำหรับการติดตั้ง

ต่อไปนี้เป็นตัวอย่างของท่อร้อยสายไฟ RSI ยอดนิยมสำหรับการติดตั้งสายไฟโลหะยืดหยุ่นท่อโลหะที่มีความยืดหยุ่น (หรือเรียกอีกอย่างว่าเฟล็กหรือกรีนฟิลด์) เป็นตัวเลือกที่ใช้งานได้จริงสำหรับการติดตั้งที่เกิดขึ้นในพื้นที่แคบหรือยากอื่น ๆ ท่อร้อยสายโลหะมีประโยชน์สำหรับการเลือกเมื่อมีการวางสายไฟไว้บนพื้นผิวของผนัง นอกจากนี้ยังให้ความแข็งแรงมากกว่าพีวีซีและใช้งานได้ดีกว่าในการติดตั้งชั้นใต้ดินหรือโรงรถเพื่อป้องกันสัตว์รบกวนเช่นหนูหรือหนู

ผนังบางท่อร้อยสายไฟ RSI ชนิดนี้ถูกสร้างขึ้นให้มีความแข็งแกร่งและประกอบด้วยท่อยาวและแข็งเป็นหลัก ท่อร้อยสายชนิดนี้จะทำงานได้ยากกว่าและต้องใช้เครื่องมือพิเศษในการตัดท่อให้ยาว แต่มันเป็นตัวเลือกที่เชื่อถือได้สำหรับแอพพลิเคชั่นที่หลากหลาย มันมีประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อทำงานในโครงการที่ความสวยงามไม่ได้เป็นเรื่องที่น่ากังวลเช่นทำงานในห้องใต้ดิน ท่อชนิดนี้มีหลายขนาดเพื่อให้ตรงกับจำนวนสายทั้งหมดที่จะถูกส่งผ่านโดยเฉพาะ ในหลาย ๆ สถานการณ์มันจะเป็นประโยชน์ในการใช้ท่อร้อยสายขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อยเพื่อให้ง่ายต่อการยอมรับความกว้างของสายไฟ

ตัวเลือกที่พบบ่อยที่สุดสำหรับท่ออโลหะคือผลิตจาก PVC

อโลหะตัวเลือกที่พบบ่อยที่สุดสำหรับท่ออโลหะคือผลิตจาก PVC ที่ทนทานต่อการสึกหรอ นี่คือตัวเลือกยอดนิยมสำหรับโครงการทำด้วยตัวเองและชื่นชมในความสามารถในการทนต่อแสงแดดความร้อนและไฟในระดับสูง นอกจากนี้วัสดุพีวีซีมีต้นทุนต่ำน้ำหนักเบาและใช้งานได้ง่ายจริงๆ แต่มันไม่สามารถใช้งานได้ในทุกแอปพลิเคชันและอาจเป็นรายการต้องห้ามดังนั้นจึงจำเป็นต้องตรวจสอบกับรหัสอาคารในท้องถิ่นก่อนที่จะใช้งาน นอกจากนี้ยังจำเป็นต้องใช้กล่องหุ้ม PVC

ในกระบวนการติดตั้งท่อร้อยสายไฟฟ้า RSI นั้นมีความแข็งแกร่งเพื่อป้องกันการเดินสายไฟฟ้า วิธีนี้เป็นวิธีที่ใช้กันทั่วไปในการติดตั้งระบบไฟฟ้าในโรงงานอุตสาหกรรมหรือในเชิงพาณิชย์ ความยาวทั่วไปของท่อร้อยสายไฟ RSI อยู่ในพื้นที่ประมาณ 10 ถึง 20 ฟุตและมีหลายชิ้นรวมกันได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังง่ายต่อการป้องกันการกัดกร่อนโดยใช้สีปกป้องที่เหมาะสม เป็นหนึ่งในน้ำหนักที่หนาที่สุดและหนักที่สุดเพื่อให้เป็นทางเลือกที่ใช้งานได้จริงสำหรับสภาพแวดล้อมที่ยากที่สุด