วิธีการทำปูนผง ปูนซีเมนต์รีไซเคิล

เมื่อคุณเป็นเด็กและคุณผ่านรถบรรทุกปูนซีเมนต์ขนาดใหญ่ ปูนผง บนทางหลวงคุณเคยสงสัยไหมว่าปูนซีเมนต์ ปูนผงทำขึ้นมาได้อย่างไร? คุณถามพ่อแม่ว่าทำไมกลองที่ด้านหลังจึงหันมาที่ซีเมนต์มาจากไหนและกำลังจะไปไหน? เราทุกคนถามคำถามเหล่านั้น แต่กระบวนการในการทำซีเมนต์รีไซเคิลนั้นน่าสนใจมาก

 

ปูนซีเมนต์รวม ปูนผง ที่ทำจากหินบดกรวดทรายและตะกรัน – ใช้ในเกือบทุกโครงการก่อสร้างในประเทศนี้ นั่นหมายถึงซีเมนต์จำนวนมากถูกสร้างขึ้นทุกวันและทุกอย่างเริ่มต้นที่เหมือง

 

หินเป็นวัตถุดิบในการผลิตปูนซีเมนต์โดยรวม มีสองวิธีในการรับหิน: โดยการขุดพวกเขาซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นที่เหมืองหรือหลุมกรวดหรือโดยการรีไซเคิลมวลรวมที่ใช้ก่อนหน้านี้ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อพวกเขาฉีกทางเท้าหน้าบ้านของคุณและโยนชิ้น เข้าไปในด้านหลังของรถบรรทุกในเมือง

เมื่อคุณมีหินมวลรวมและปูนซีเมนต์เก่าแล้วพวกเขาจะต้องถูกบดขยี้ หินและมวลรวมจะถูกนำไปที่เหมืองหินและวิ่งผ่านเครื่องจักรหนักจำนวนหนึ่งซึ่งทำลายหินก่อนจากนั้นแตกอีกครั้งแล้วบดขยี้พวกเขาแล้วบดให้ละเอียด ทั้งหมดที่เหลืออยู่ในตอนท้ายของกระบวนการเป็นผงละเอียด

ผงจะต้องร่อนซึ่งจะทำผ่านชุดสั่น sifters ยิ่งจำนวนรวมมากเท่าไรก็ยิ่งผ่านไปทางหน้าจอจนกว่าจะถึงจุดต่ำสุด ผงร่อนละเอียดที่สุดจะกลายเป็นฐานสำหรับปูนซีเมนต์รวม

เมื่อมาถึงจุดนี้ปูนซีเมนต์สามารถผสมกับน้ำหรือซ้ายเป็นผงแห้ง มันถูกวางไว้ในเตาเผาและให้ความร้อนถึง 3,000 องศาซึ่งเผาไหม้สิ่งสกปรกออก

จากนั้นจะส่งมอบซีเมนต์มวลรวม รีไซเคิลและปูนผง บางส่วนถูกทิ้งให้แห้งและส่งไปยังร้านฮาร์ดแวร์ในกระสอบซึ่งสามารถหาซื้อได้ผสมกับน้ำที่บ้านแล้วนำไปใช้ในการซ่อมแซมบ้าน คุณสมบัติที่มีขนาดใหญ่กว่าถูกโหลดลงในรถบรรทุกปูนซีเมนต์และผสมกับน้ำที่จะถูกนำไปยังไซต์งานและเท

กระบวนการทำซีเมนต์มวลรวมรีไซเคิลมีความเข้มข้น แต่มีประสิทธิภาพ ทรัพยากรธรรมชาติถูกสร้างขึ้นมาเป็นซีเมนต์ที่แข็งแกร่งซึ่งจะถูกนำมาใช้เพื่อสร้างอาคารบ้านและถนนที่แข็งแกร่งในปัจจุบัน