ข้อดีของอิฐมวลเบา ไทคอนที่มีตะกรันปริมาณมาก

บทนำมันได้รับการฝึกฝนแบบดั้งเดิมในการประเมินคอนกรีตผ่านคุณสมบัติทางกลทางกายภาพและการทำงานของมัน อย่างไรก็ตามบ่อยครั้งที่เราไม่สนใจว่าคุณสมบัติอิฐมวลเบา ไทคอนเหล่านี้เป็นผลมาจาก ‘สถาปัตยกรรมภายใน’ ที่ประกอบเป็นรูปธรรม ความสัมพันธ์ระหว่างคุณสมบัติโครงสร้างจุลภาคเป็นหัวใจสำคัญของวิทยาศาสตร์วัสดุสมัยใหม่อิฐมวลเบา ไทคอนมีความหลากหลายมากและมีโครงสร้างทางจุลภาคที่ซับซ้อนมาก

ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากมากที่จะสร้างแบบจำลองที่เหมือนจริงของโครงสร้างจุลภาคเพื่อที่จะเข้าใจพฤติกรรมของวัสดุอิฐมวลเบา ไทคอน โครงสร้างทางจุลภาคของคอนกรีตก็เปลี่ยนไปตามอายุปริมาณซีเมนต์ต่อน้ำอัตราส่วนซีเมนต์การบ่มส่วนผสมทางเคมีและการรวมตัวกันของวัสดุปอซโซลาน ตะกรันเถ้าลอยนอกจากนี้คอนกรีตที่ใช้ในการให้บริการหลายแห่งอาจมีการเสื่อมสภาพด้วยกระบวนการทางเคมีและทางกายภาพที่หลากหลาย

กล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนแบบสแกนเป็นเครื่องมือหลักในการตรวจสอบ

ซึ่งทั้งหมดนี้ปรับเปลี่ยนโครงสร้างภายในของพวกเขา กล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนแบบสแกนเป็นเครื่องมือหลักในการตรวจสอบโครงสร้างภายในที่ซับซ้อนของคอนกรีตและอิฐมวลเบา ไทคอนเดรตเป็นเวลาหลายปี ในขณะที่ สถาปัตยกรรมภายในของคอนกรีตสามารถศึกษาได้ด้วยเทคนิคต่าง ๆ แต่ไม่มีเทคนิคอิฐมวลเบา ไทคอนอื่นใดที่สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกและความกว้างของ SEMในคอนกรีตมวลเบาระบบรูขุมขนสามารถแบ่งออกเป็นสามภูมิภาค หนึ่งในนั้นประกอบไปด้วยรูพรุนอากาศที่มีรัศมี 50 ถึง 500 m ที่ได้รับการแนะนำโดยก๊าซไฮโดรเจนในระหว่าง

กระบวนการผลิต อีกภูมิภาคหนึ่งเป็นจุดเด่นของไมโครเส้นเลือดฝอยที่ 50 nm หรือน้อยกว่าซึ่งเป็นช่องว่างของผลิตภัณฑ์อิฐมวลเบา ไทคอนความชุ่มชื้นที่พัฒนาขึ้นในผนังระหว่างรูขุมขนอากาศ นอกจากสองภูมิภาคนี้แล้วยังมีรูขุมขนเพียงไม่กี่ขนาดที่มีขนาด 50 nm ถึง 50 m ซึ่งเรียกว่าเส้นเลือดฝอยขนาดมหึมาถึงแม้ว่าระบบอิฐมวลเบา ไทคอนจะยังคงเหมือนเดิม แต่ก็ยังมีความแตกต่างในโครงสร้างของคอนกรีตมวลเบา AAC และคอนกรีตมวลเบาแบบไม่อัด (NAAC) นี่คือสาเหตุส่วนใหญ่เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงในผลิตภัณฑ์ชุ่มชื้น ในการนึ่งด้วยความร้อน

เนื่องจากความแปรปรวนของสภาพแสงการแปรปรวนองค์ประกอบ

ส่วนหนึ่งของวัสดุซิลิเกตที่มีปฏิกิริยาทางเคมีกับวัสดุที่เป็นปูนเช่นปูนขาวและปูนขาวที่ปลดปล่อยโดยไฮเดรชั่นซีเมนต์ทำให้เกิดโครงสร้างผลึกขนาดเล็กที่มีพื้นผิวเฉพาะที่ต่ำกว่ามาก ในขณะที่คอนกรีตมวลเบาแบบไม่ผ่านการเติมอากาศอิฐมวลเบา ไทคอนมีปริมาณรูขุมขนที่ละเอียดกว่าเนื่องจากมีรูพรุนมากเกินไปโดยทั่วไปการเปลี่ยนแปลงทางโครงสร้างจุลภาคเกิดขึ้นเนื่องจากความแปรปรวนของสภาพแสงการแปรปรวนองค์ประกอบและอายุ การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะส่งผลอย่างมาก

ต่อคุณสมบัติของอิฐมวลเบา ไทคอนคอนกรีตมวลเบาแบบไม่ผ่านการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างตามเวลาในขณะที่คอนกรีตมวลเบาแบบคงที่มีความเสถียรในทางปฏิบัติ นอกจากนี้ยังมีข้อบ่งชี้ที่ชัดเจนของการมีอยู่ของเขตเปลี่ยนผ่านที่ส่วนติดต่อโมฆะวาง อย่างไรก็ตามเขตเปลี่ยนผ่านในอิฐมวลเบา ราคาถูกนั้นมีรูพรุนน้อยกว่าเมื่อเทียบกับคอนกรีตทั่วไป นี่คือสาเหตุที่เกิดจากการหดตัวของเมทริกซ์โดยช่องว่างและพื้นที่ไม่ จำกัด สำหรับความชุ่มชื้นเช่นเดียวกับน้ำเลือดไหลที่จะย้าย