หน้ากากผ้าปิดจมูกของคุณ

สำหรับผู้ใช้ที่หยุดหายใจขณะหลับส่วนใหญ่ความรู้สึกไม่สบายใจกับอุปกรณ์ CPAP

เป็นสาเหตุหลักที่ไม่ยึดติดกับการบำบัด ผ้าปิดจมูก  ในเครื่อง ResMed ความสะดวกสบายของผู้ใช้สำหรับความต่อเนื่องของการบำบัดด้วย CPAP เป็นข้อกังวลหลักและสิ่งเดียวกันนั้นสะท้อนให้เห็นในการออกแบบเครื่อง ResMed และมาสก์ อย่างไรก็ตามเช่นเดียวกับอุปกรณ์และอุปกรณ์ทางเทคนิคทั้งหมดเครื่องจักร CPAP และมาสก์ไม่ว่าจะเป็น ResMed หรือยี่ห้ออื่น ๆ ต้องมีการซ่อมแซมและบำรุงรักษาในเวลาที่เหมาะสม บ่อยครั้งหากคุณรู้สึกว่าอุปกรณ์ CPAP ของคุณไม่ทำงานการทำตามขั้นตอนการแก้ไขปัญหาอย่างง่ายสามารถแก้ไขปัญหาได้

คำเตือนที่นี่: อุปกรณ์ไม่ควรถูกดัดแปลงและเรื่องทางเทคนิคต้องได้รับการจัดการโดยผู้เชี่ยวชาญ ResMed ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น

การแก้ไขความดันอากาศ

การปรับเทียบความดันสำหรับเครื่อง CPAP ResMed ผ้าปิดจมูก ของคุณทำได้โดยที่ปรึกษาด้านสุขภาพของคุณ อย่างไรก็ตามในกรณีที่มีปัญหาเล็กน้อยมีขั้นตอนบางอย่างที่คุณสามารถทำได้ ขั้นแรกตรวจสอบสภาพของท่อส่งลม มีการโค้งงอหรือมีรูที่อาจทำให้เกิดการรั่วหรือไม่? คุณอาจต้องตรวจสอบว่าท่อหรือท่อเชื่อมต่อกับเครื่องอย่างถูกต้องหรือไม่ ตรวจสอบการเชื่อมต่อระหว่างท่อและหน้ากากของคุณ ในกรณีที่มีการเชื่อมต่อหลวมให้กระชับเพื่อให้แน่ใจว่าการปิดผนึก

การรั่วไหลในสถานที่ที่เข้าร่วมอาจทำให้เกิดปัญหากับแรงกดดันโดยรวม

การตรวจสอบแรงดันที่เหมาะสม
ตรวจสอบกับเครื่อง CPAP ResMed และมาสก์ของคุณเกี่ยวกับช่วงและตัวเลือกที่พวกเขามีสำหรับความต้องการของคุณ โปรดจำไว้ว่าแม้คุณสมบัติเช่นโครงสร้างกระดูกใบหน้าเคราและหนวดจะมีผลต่อความพอดีของหน้ากากของคุณ ผู้จัดจำหน่ายของคุณยังสามารถช่วยคุณเลือกหน้ากากชนิดพิเศษเช่นหน้ากากเจลหรือหมอนจมูกขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณและชนิดของการหยุดหายใจขณะหลับที่คุณประสบ

  • การตรวจสอบตัวกรอง
    ให้แน่ใจว่าตัวกรอง อากาศของคุณสะอาดและไม่อุดตัน หากจำเป็นให้ทำความสะอาดตามคำแนะนำอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้คุณยังสามารถติดต่อ ResMed CPAP professional เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการบำรุงรักษาตามปกติและดำเนินการบริการสำหรับเครื่องหรือมาสก์ของคุณในกรณีที่คุณไม่มั่นใจพอที่จะทำมันด้วยตัวเอง ในกรณีที่คุณรู้สึกว่าสามารถทำได้ให้ปฏิบัติตามคู่มือการใช้งานโดยละเอียดเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายของอุปกรณ์ โปรดจำไว้ว่าเป้าหมายของการออกกำลังกายบำรุงรักษาคือเพื่อให้แน่ใจว่าการบำบัดที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น

การเลือกที่จะเปลี่ยนชิ้นส่วน

ตรวจสอบมาสก์ CPAP ResMed ของคุณและเครื่องจักรเป็นประจำเพื่อหาสัญญาณของการสึกหรอ ผ้าปิดจมูกตรวจสอบด้วยว่าคุณต้องการแทนที่หรือไม่ ResMed ให้การสนับสนุนทางเทคนิคเสียงสำหรับอุปกรณ์และคุณสามารถตรวจสอบกับพวกเขาในกรณีที่คุณรู้สึกว่าอุปกรณ์ของคุณอาจไม่ทำงานโดยไม่ต้องเปลี่ยน ในกรณีที่คุณจำเป็นต้องทำการเปลี่ยนใหม่ให้แน่ใจว่าได้ยืนยันในส่วนของอุปกรณ์ ResMed CPAP ของแท้ไม่ว่าจะเป็นสำหรับเครื่องหรือมาสก์

การตัดสินใจเปลี่ยน
อุปกรณ์ CPAP ResMed รวมถึงมาสก์และเครื่องได้รับการออกแบบเพื่อให้แน่ใจว่าการจัดส่ง CPAP ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตามในช่วงการใช้งานหน้ากากของคุณจะรวบรวมน้ำมันจากผิวหนังและเซลล์ผิวที่ตายแล้วและสิ่งสกปรกอื่น ๆ การทำความสะอาดและการดูแลอย่างสม่ำเสมอทำให้มั่นใจได้ถึงความสะอาดและประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องในการส่งแรงดันอากาศ แม้กระนั้นการยืดเยื้อการใช้งานจะค่อยๆคลายองค์ประกอบเช่นความยืดหยุ่นของด้ามจับหรือความยืดหยุ่นของหลอดหรือทำให้เกิดการแตกร้าวของพื้นผิวของอุปกรณ์เช่นหลอดและหมอน อุปกรณ์เช่นฟิลเตอร์และห้องเก็บน้ำอาจเปลี่ยนเป็นรุ่นเก่าและจำเป็นต้องเปลี่ยน