เครื่องตัดแก๊สสามารถตัดได้ทุกอย่าง

หนึ่งในเครื่องมือที่ดีที่สุดสำหรับการตัดโลหะคือเครื่องตัดแก๊ส มีประสิทธิภาพและสะดวกในการใช้งานและด้วยเทคโนโลยีล่าสุดที่นำมาใช้ในพื้นที่ตอนนี้จึงสามารถตัดโลหะด้วยความแม่นยำระดับเลเซอร์ได้เกือบ เครื่องตัดแก๊สทำงานแตกต่างจากไฟฉายเชื่อมทั่วไป แทนที่จะใช้เปลวไฟที่เกิดจากก๊าซเผาไหม้ในลักษณะของการเชื่อมด้วยออกซิเจนเครื่องตัดพลาสมาจะใช้ก๊าซเฉื่อยเช่นอากาศอัดแล้วใช้ประจุไฟฟ้าที่สูงมาก ประจุไฟฟ้าจะไหลผ่านไอพ่นของอากาศและทำให้ก๊าซเป็นไอออน ก๊าซที่แตกตัวเป็นไอออนจะมีอุณหภูมิสูงมากและกลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพลาสมา

ตัดแก๊สที่มีประจุไฟฟ้าและอุณหภูมิร้อนสูงนี้

สามารถหลอมละลายผ่านโลหะที่จุดสัมผัสได้โดยไม่ส่งผลกระทบอย่างมากต่อวัสดุโดยรอบ ทำให้เครื่องตัดพลาสม่าเป็นวิธีการตัดโลหะที่แม่นยำมาก ตัดแก๊สสำหรับงานขนาดเล็กในเวิร์กช็อปที่มีการตัดโลหะเพื่อทำแพทช์ตัวถังหรือแผงสำหรับเปลี่ยนเครื่องตัดพลาสม่าเป็นทางออกที่ดี สิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของเครื่องตัดพลาสม่าคือใช้ก๊าซเฉื่อยซึ่งหมายความว่าคุณไม่ต้องกังวลกับการจัดเก็บก๊าซที่ระเหยและระเบิดได้ ในอดีตตัดแก๊สเป็นวิธีการตัดโลหะที่ไม่แม่นยำและทื่อพอสมควรเนื่องจาก “เปลวไฟ” ขนาดใหญ่อย่างไรก็ตามด้วยความก้าวหน้าในวัสดุและเทคโนโลยีที่ใช้ในการผลิตเครื่องตัดพลาสม่าทำให้สามารถผลิตเครื่องตัดโลหะที่เน้นได้มาก

เปลวไฟซึ่งหมายความว่าคุณไม่เพียง แต่จะได้การตัดที่แม่นยำและดีกว่าเท่านั้น แต่ยังสามารถทำได้ด้วยกำลังไฟที่ต่ำกว่า เครื่องตัดแก๊สคุณจะได้รับเครื่องตัดพลาสม่าแอมป์พร้อมคอมเพรสเซอร์ของตัวเองซึ่งใช้อากาศอัดเพื่อสร้างไฟฉายพลาสม่า เครื่องมือนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับงานขนาดเล็กในเวิร์กช็อปมีความยืดหยุ่นเพียงพอที่จะทำงานได้หลากหลาย

ด้วยเครื่องตัดแก๊สแบบใช้คอมเพรสเซอร์พื้นฐาน

คุณจะได้รับไฟฉายพร้อมการตั้งค่าสองแบบ ส่วนโค้งนำร่องของพลาสม่าเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเผาไหม้สีในขณะที่คุณเปิดเครื่อง เครื่องตัดสามารถตัดผ่านแผ่นเหล็กหนาแปดนิ้วในอัตราประมาณเก้านิ้วต่อนาที ด้วยการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเล็กน้อยก็สามารถได้รับเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพและยืดหยุ่นมากขึ้น คุณสามารถซื้อเครื่องตัดพลาสม่า

เครื่องมือนี้ออกแบบมาสำหรับงานซ่อมตัวถังรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพและมีส่วนโค้งตัดที่ต่อลงดินอย่างเต็มที่ซึ่งจะขจัดฮาร์โมนิกความถี่สูงที่สามารถทำลายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ซับซ้อนในรถยนต์ได้ เครื่องตัดพลาสมาขนาด 25 แอมป์ในศตวรรษที่ 25 มีคอมเพรสเซอร์ในตัวซึ่งมีตัวควบคุมที่ปรับได้เพื่อควบคุมขนาดของพลาสมาจริง ตัดแก๊สซึ่งหมายความว่าคุณสามารถเปลี่ยนความเข้มของคมตัดของเครื่องมือและจัดการกับโลหะที่มีความหนาต่างกันได้