เอกชนจะซื้อทองคำได้อย่างไร

ทองคำเป็นโลหะที่มีค่าที่สุดในโลกมาโดยตลอด แม้ว่าจะมีโลหะอื่น ๆ ที่มีราคาแพงกว่าทองคำเช่นทองคำขาว แต่ความสำคัญของทองคำก็ทำให้การมีอยู่ของพวกมันลดน้อยลง ความสำคัญของทองคำนั้นเห็นได้ชัดจากความจริงที่ว่าค่าเงินของทุกประเทศถูกกำหนดผ่านทองคำสำรอง ในทำนองเดียวกันผู้คนซื้อทองคำเป็นรูปแบบการลงทุนที่ปลอดภัยที่สุด ทองคำมูลค่ามหาศาลนี้จึงเป็นเชื้อเพลิงที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก

การซื้อทองคำไม่ใช่รูปแบบศิลปะ

แม้ว่าใคร ๆ ก็สามารถซื้อทองและเงินล้านได้ทุกวัน แต่ก็ไม่ใช่กระบวนการที่ง่ายมาก คุณจะบอกว่าใคร ๆ ก็ไปตลาดอัญมณีหรือทองแล้วซื้อทองได้ใช่ไหม? ใช่นั่นเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการซื้อทองคำ แต่ทองคำปริมาณมหาศาลล่ะ การซื้อทองคำเพียง 10 กรัมจะไม่นำคุณไปสู่ตำแหน่งที่ทำกำไรได้ คุณจะต้องซื้ออย่างน้อย 100 กรัมถึง 200 กรัมเพื่อความปลอดภัยในการลงทุนสำหรับอนาคต เอกชนซื้อทองคำจากตลาดเปิดเป็นประจำ พวกเขาทำได้หลายวิธี ดังที่ได้กล่าวมาแล้ววิธีที่ง่ายที่สุดคือการซื้อในตลาดเปิด อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่เรื่องดีในทุกสถานการณ์

ราคาทองคำมีการเปลี่ยนแปลงในแต่ละวันและผู้ค้าทองคำต้องการเพิ่มผลกำไรสูงสุด หากคุณซื้อชุดอัญมณีทองคำและคิดว่าได้ลงทุนดีแล้วให้คิดใหม่อีกครั้ง ทางเลือกที่ดีกว่าคือการค้นคว้าข้อมูลให้มากก่อนซื้อทอง ปัจจัยที่ใหญ่ที่สุดที่อาจส่งผลต่อการตัดสินใจของคุณคือต้นทุนปัจจุบันของทองคำในตลาดโลก ค่าใช้จ่ายของทองคำขึ้นอยู่กับหลาย ๆ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือสถานการณ์ทางภูมิศาสตร์

ในช่วงสงครามและความตึงเครียดระหว่างประเทศราคาทองคำพุ่งสูงขึ้น

เนื่องจากผู้คนต้องการรักษาทรัพย์สินของตน ในทางตรงกันข้ามราคาทองคำปรับตัวลดลงในช่วงเวลาสงบ ราคาน้ำมันเบนซินที่ผันผวนยังมีส่วนสำคัญต่อราคาทองคำในตลาดโลก หากคุณตัดสินใจที่จะซื้อทองคำเป็นการลงทุนรูปแบบหนึ่งให้ทำสองสิ่งนี้ ขั้นแรกให้ลองสำรวจอัตราทองคำในพื้นที่ของคุณ หากมีราคาไม่แพงคุณสามารถซื้อได้ตามงบประมาณและความต้องการในอนาคตของคุณ มิฉะนั้นขอแนะนำให้รอสักครู่จนกว่าราคาจะลดลง นั่นเป็นสิ่งที่จำเป็นเนื่องจากการซื้อทองคำในราคาที่สูงมากอาจมีผลกระทบที่รุนแรงมาก

ผู้คนซื้อทองคำในช่วงสงครามอิรักครั้งที่สองเนื่องจากพวกเขาคิดว่าจะคงอยู่อีกหลายปี อย่างไรก็ตามราคาทองคำไม่ได้ปรับตัวสูงขึ้นและร่วงลงหลังจากนั้นไม่กี่เดือน นักลงทุนหลายพันคนสูญเสียทองคำมูลค่าหลายพันล้านปอนด์ในช่วงเวลานี้ การลงทุนมีความเสี่ยงแน่นอนและคุณต้องเตรียมพร้อมสำหรับการสูญเสียใด ๆ เคล็ดลับที่ดีที่สุดสำหรับการลงทุนทองคำคือความอดทน หากคุณสามารถรอสักสองสามปีและมีเงินเหลือเก็บทองก็เป็นตัวเลือกการลงทุนที่ดีที่สุด