ความแม่นยำของเทคโนโลยีจีพีเอสที่ขึ้นอยู่กับความแรงของสัญญาณ

กองทัพสหรัฐฯเปิดตัวเทคโนโลยีระบบกำหนดตำแหน่งบนโลกจีพีเอสเป็นครั้งแรกในปี 1970 เพื่อใช้ในการทหารเท่านั้น อย่างไรก็ตามในช่วงทศวรรษที่ 1980 ข้อ จำกัด ของการใช้เทคโนโลยีนี้โดยทหารเท่านั้นถูกลบออกและทำให้สามารถใช้งานพลเรือนได้ทั่วโลก ความสำเร็จอย่างมากของจีพีเอสในสนามทหารการพัฒนาเทคโนโลยีระบบระบุตำแหน่งทั่วโลกในแอปพลิเคชันพลเรือนด้วยนวัตกรรมในการนำทางด้วยดาวเทียมและระบบอุปกรณ์ติดตามจีพีเอส

ระบบติดตามจีพีเอสทำงานอย่างไรจีพีเอส สามารถใช้ได้ทุกที่บนโลกบนบกในทะเลหรือในอากาศ ดาวเทียมจีพีเอสที่ใช้งานอยู่อย่างน้อย 24 ดวงโคจรรอบโลกทุกๆ 12 ชั่วโมง ดาวเทียมแต่ละดวงส่งสัญญาณวิทยุที่ช่วยในการค้นหาตำแหน่งความเร็วและทิศทางการเดินทางของผู้ใช้ที่มีเครื่องรับจีพีเอสโลกทั้งใบถูกปกคลุมไปด้วยกลุ่มดาวของดาวเทียมจีพีเอสการกำหนดค่าที่สะดวกซึ่งอำนวยความสะดวกโดยดาวเทียมสี่ดวงที่อยู่ในระนาบวงโคจรทั้งหก

นวัตกรรมเทคโนโลยีนับตั้งแต่ครั้งแรกที่มนุษย์ถ้ำอาศัยรอยเท้าเพื่อติดตาม

ความแม่นยำของอุปกรณ์ติดตามจีพีเอสความแม่นยำของเทคโนโลยีจีพีเอสขึ้นอยู่กับความแรงของสัญญาณที่เดินทางจากดาวเทียมจีพีเอสไปยังเครื่องรับจีพีเอสความแม่นยำจะดีที่สุดเมื่อมีสิ่งกีดขวางขั้นต่ำระหว่างท้องฟ้าและเครื่องรับ หากคุณมี gizmo ที่รับสัญญาณจีพีเอสแนวทางปฏิบัติที่ดีคือเปิดใช้งานในพื้นที่เปิดกว้างและอยู่ที่นั่นสองสามนาทีก่อนที่อุปกรณ์จะหยุดสัญญาณดาวเทียม ใช้เวลาประมาณ 60-80 มิลลิวินาทีเพื่อให้สัญญาณเดินทางจากดาวเทียมจีพีเอสไปยังเครื่องรับจีพีเอสการ

ใช้ GPS มากมายจีพีเอสเป็นก้าวกระโดดครั้งใหญ่สำหรับมนุษยชาติในแง่ของนวัตกรรมเทคโนโลยีนับตั้งแต่ครั้งแรกที่มนุษย์ถ้ำอาศัยรอยเท้าเพื่อติดตามการเคลื่อนไหวของมนุษย์หรือสัตว์ ปัจจุบันเทคโนโลยีจีพีเอสถูกบรรจุไว้ในอุปกรณ์ขนาดเล็กเช่นเดียวกับโทรศัพท์มือถือหรือติดตั้งในรถยนต์เป็นเครื่องมือขนาดเล็ก นี่หมายความว่าผู้คนหลายล้านคนสามารถใช้เทคโนโลยีจีพีเอสในชีวิตประจำวันได้เป็นเรื่องน่าสนใจที่จะทราบพื้นที่มากมายของแอพพลิเคชั่นที่ใช้ระบบติดตามจีพีเอส

เทคโนโลยี GPS ช่วยให้ไม่เพียง แต่ทำงานง่ายๆเช่นการกำหนดเส้นคุณสมบัติ

การบินระบบอุปกรณ์ติดตามจีพีเอสเป็นเส้นชีวิตสำหรับนักบินเครื่องบิน ซอฟต์แวร์ติดตามจีพีเอสช่วยนักบินในการนำทางในเส้นทางและแนวทางในสนามบินการติดตามยานพาหนะการติดตามยานพาหนะจีพีเอสช่วยในเรื่องตำแหน่งรถอัตโนมัติและระบบนำทางในรถสิ่งแวดล้อมจีพีเอสเป็นตัวช่วยที่ดีในช่วงที่เกิดภัยธรรมชาติจีพีเอสช่วยสำรวจพื้นที่ภัยพิบัติโดยการทำแผนที่การเคลื่อนไหวของปรากฏการณ์ทางสิ่งแวดล้อมเช่นไฟป่าน้ำมันรั่วและพายุการสำรวจในการสำรวจแบบดั้งเดิม

การค้นหาจุดอ้างอิงที่แม่นยำนั้นใช้เวลานานมาก ทั้งหมดนั้นคือประวัติศาสตร์ในตอนนี้ เทคโนโลยีจีพีเอสช่วยให้ไม่เพียง แต่ทำงานง่ายๆเช่นการกำหนดเส้นคุณสมบัติ แต่ยังทำงานที่ซับซ้อนเช่นการสร้างโครงสร้างพื้นฐานในเขตเมืองที่มีประชากรหนาแน่นข้างต้นเป็นเพียงรายการเล็ก ๆ ของแอปพลิเคชันระบบอุปกรณ์ติดตามจีพีเอสดาวเทียมวันนี้ GPS ได้รุกคืบเข้าสู่การเกษตรนันทนาการทางทะเลและความปลอดภัยสาธารณะ จะไม่น่าแปลกใจเมื่อในอนาคตอันใกล้ระบบอุปกรณ์ติดตาม จีพีเอสจะกลายเป็นเรื่องธรรมดาแม้แต่ในหมู่คนธรรมดาในประเทศกำลังพัฒนา