อาหารสูตรครบถ้วนของผู้ป่วยการออกกำลังกายและยาที่สมดุล

บทความต่อไปนี้อธิบายข้อมูลเกี่ยวกับอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 2 เป็นเรื่องง่ายที่จะควบคุมหรือแม้แต่รักษาโรคเบาหวานประเภท 2 ด้วยการรับประทานอาหารสูตรครบถ้วนการออกกำลังกายและยาที่สมดุลหากไม่ได้รับการวินิจฉัยในระยะเริ่มแรกโรคเบาหวานประเภท 1 และ 2 เป็นโรคเบาหวานประเภทหลัก ระดับน้ำตาลในเลือดที่ไม่สมดุลเป็นอาการหลักของโรคเบาหวาน อาหารสูตรครบถ้วนเมื่อถึงจุดที่เซลล์ไม่ตอบสนองต่ออินซูลินภาวะนี้เรียกว่าเบาหวานชนิดที่ 2 หรือภาวะดื้ออินซูลิน ความเป็นไปได้ในการเกิดโรคเบาหวานประเภท 2

จะเพิ่มขึ้นตามอายุ มันพัฒนาทีละขั้นตอนและอาจไม่มีอาการในระยะก่อนหน้านี้ การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพอาหารสูตรครบถ้วนและการออกกำลังกายเป็นประจำช่วยป้องกันหรือแม้แต่รักษาโรคเบาหวานอาหารสูตรครบถ้วนเพื่อสุขภาพสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคเบาหวานประเภท 2ผู้ชายที่มีประวัติครอบครัวผู้ที่อายุมากกว่า 45 ปีผู้ที่มีน้ำหนักเกินผู้ที่มีความดันโลหิตสูงและระดับคอเลสเตอรอลสูงมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคเบาหวานประเภท 2 นอกจากนี้ผู้หญิงที่มีน้ำหนักเกินหรือผู้หญิงที่เป็นโรครังไข่ polycystic หรือผู้หญิงที่มีครอบครัว ประวัติมีความเสี่ยงสูง

การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกายเป็นส่วนสำคัญ

ในการเป็นโรคเบาหวานประเภท 2 ความหิวและความกระหายที่เพิ่มขึ้นกระตุ้นให้ปัสสาวะโดยเฉพาะในเวลากลางคืนบาดแผลที่หายช้าเป็นส่วนหนึ่งของอาการหลักของโรคเบาหวาน อาหารสูตรครบถ้วนผู้ที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคเบาหวานควรรับประทานอาหารสูตรครบถ้วนที่มีประโยชน์และสมดุล การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกายเป็นส่วนสำคัญในการรักษาโรคเบาหวานอาหารธรรมชาติเพื่อสุขภาพเนื้อสัตว์อุดมไปด้วยไขมันอิ่มตัวซึ่งจะเพิ่มความเสี่ยงต่อระดับคอเลสเตอรอลสูงและความดันโลหิตสูง อาหารสูตรครบถ้วนผักและผลไม้ธัญพืช

ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำไข่ขาวเนื้อไม่ติดมันเต้าหู้ไก่ไร้หนังหอยปลาไขมันต่ำล้วนเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพตามธรรมชาติ หลีกเลี่ยงอาหารแปรรูปและอาหารขยะมีความสำคัญในกรณีที่คุณต้องควบคุมเบาหวานด้วยอาหารสูตรครบถ้วนที่เหมาะสมหลีกเลี่ยงอาหารกระป๋องและน้ำผลไม้รสหวานบรรจุกระป๋อง แทนที่จะมีน้ำผลไม้ออร์แกนิกผู้ป่วยโรคเบาหวานควรมีทั้งผลไม้ ใยอาหารช่วยในการย่อยอาหารและควบคุมความหิวโดยทำให้คุณอิ่มนาน

อาหารเพื่อสุขภาพสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานควรมีผลไม้แห้ง

แทนที่จะมีมันฝรั่งทอดเค้กคุกกี้ขนมโดนัทและชีสแปรรูปผู้ป่วยเบาหวานชนิดที่ 2 ควรรับประทานผลไม้นมพร่องมันเนยบัตเตอร์มิลค์ธัญพืชที่มีเส้นใยสูงถั่วโยเกิร์ตที่ไม่มีไขมันอาหารสูตรครบถ้วนเสิร์ฟน้ำสลัดผักรวมเป็นของว่างสูตรอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานควรมีผลไม้แห้งและถั่วไม่หวานเช่นอัลมอนด์และวอลนัทเมล็ดพืชเช่นฟักทองงาและเมล็ดทานตะวัน อาหารจากธรรมชาติเหล่านี้ช่วยควบคุมการเผาผลาญและระดับพลังงาน อาหารสูตรครบถ้วน

อาหารผู้ป่วยสูตรครบถ้วนและขมิ้นช่วยเพิ่มรสชาติของอาหารและช่วยเพิ่มการทำงานของอินซูลิน ผู้ป่วยโรคเบาหวานควรบริโภคผักและผลไม้ที่มีสีส้มแดงเหลืองและเขียวเข้มมากขึ้นเนื่องจากมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยขจัดผลกระทบของอนุมูลอิสระในร่างกายและเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันผู้ที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคเบาหวานควรหลีกเลี่ยงน้ำตาลในโต๊ะไอศกรีมน้ำผึ้งขนมอบและขนมหวานอื่น ๆ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็ให้น้ำตาลเช่นกัน ดังนั้นจึงควรตรวจสอบฉลากก่อนบริโภค