อาหารโรคไตเพื่อสุขภาพที่ควรกินสำหรับคนเป็นโรคไต

การรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยผักและผลไม้เป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เป็นโรคไต พวกเขาอาจประสบปัญหาต่างๆจากการรับประทานอาหารที่ไม่ดีเช่นโรคหัวใจและอาหารโรคไตหลอดเลือดและการอักเสบที่เพิ่มขึ้น ลองมาดูอาหารเพื่อสุขภาพ 6 ชนิดที่สามารถเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่เป็นมิตรต่อไตพริกหวานสีแดงสามารถเพิ่มเข้าไปในอาหารได้อย่างง่ายดายโดยเป็นส่วนหนึ่งของสลัดไก่หรือทูน่าอาหารเรียกน้ำย่อยหรือของว่างอาหารโรคไตผักชนิดนี้มีรสชาติสูงโพแทสเซียมต่ำ

และเป็นแหล่งของเส้นใยกรดโฟลิกวิตามินเอและวิตามินซีอาหารโรคไตเหตุผลหลักที่พริกได้รับประโยชน์คือมีไลโคปีนสูงซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่งกะหล่ำปลีเป็นหนึ่งในผักตระกูลกะหล่ำมากมายและอุดมไปด้วยสารเคมีพฤกษเคมีซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าช่วยต่อต้านความเสียหายจากอนุมูลอิสระ อาหารโรคไตผักชนิดนี้เป็นทางเลือกที่ดี

สารประกอบสูงเช่นไทโอไซยาเนตกลูโคซิโนเลตและอินโดเลสซึ่งช่วยตับ

เนื่องจากมีโพแทสเซียมต่ำและมีไฟเบอร์วิตามินซีและวิตามินเคสูง กะหล่ำปลีเป็นอาหารที่มีประโยชน์หลากหลายและมีตัวเลือกมากมายให้เพิ่มในมื้ออาหาร อาหารโรคไตนอกจากนี้ยังสามารถเตรียมได้โดยการต้มนึ่งหรือใช้ไมโครเวฟกระเทียมมีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการเช่นลดการอักเสบลดคอเลสเตอรอลและป้องกันการสะสมของคราบจุลินทรีย์ที่ฟัน ง่ายมากที่จะเพิ่มลงในพาสต้าผักหรือจานอาหารและมาในรูปแบบผงบดบรรจุขวดเช่นเดียวกับกานพลูสด นอกจากนี้ยังเป็นตัวเลือกที่มีประโยชน์ในการปรุงรสอาหารโรคไตสำหรับผู้ป่วยที่ได้รับการแนะนำให้รับประทานอาหารโรคไตโซเดียมต่ำกะหล่ำดอกเป็นผักตระกูลกะหล่ำอีกชนิดหนึ่งซึ่งเป็นแหล่งของไฟเบอร์โฟเลตและวิตามินซีที่เชื่อถือได้นอกจากนี้

ยังมีสารประกอบสูงเช่นไทโอไซยาเนตกลูโคซิโนเลตและอินโดเลสซึ่งช่วยตับในกระบวนการทำให้สารพิษในร่างกายเป็นกลาง กะหล่ำดอกเป็นอาหารที่หลากหลายและใช้งานง่าย อาหารโรคไตสามารถใช้เป็นทางเลือกที่น่าพอใจสำหรับมันฝรั่งบดสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารโรคไตที่เป็นมิตรต่อไตแอปเปิ้ลมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากและมีสารต้านการอักเสบและไฟเบอร์สูง ผลไม้ชนิดนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจป้องกันอาการท้องผูกและลดคอเลสเตอรอลอาหารโรคไตเป็นผลไม้สารพัดประโยชน์ที่ให้ตัวเลือกในการทำซอสผสมผสานกับน้ำผลไม้สดตุ๋นอบหรือรับประทานแบบดิบๆ

หากไตของคุณทำงานไม่ปกติ หากไตของคุณทำงานได้ 50% หรือน้อยกว่า

บลูเบอร์รี่การให้บลูเบอร์รี่เป็นประจำสามารถแนะนำไฟเบอร์สารต้านอนุมูลอิสระแมงกานีสและวิตามินซีในปริมาณที่ดีให้กับร่างกายได้ นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยสารประกอบจากธรรมชาติอาหารโรคไตเรื้อรังที่สามารถช่วยในการควบคุมปัญหาเกี่ยวกับการอักเสบสัญญาณบางอย่างของระดับโพแทสเซียมในเลือดสูงอาหารโรคไต ได้แก่ กล้ามเนื้ออ่อนแรงปัญหาเส้นประสาทปัญหาการย่อยอาหารคลื่นไส้ปวดท้องอ่อนเพลีย

ตะคริวและอาเจียนอาหารโรคไต ร่างกายของคุณไม่สามารถกำจัดโพแทสเซียมส่วนเกินและของเสียอื่น ๆ ได้หากไตของคุณทำงานไม่ปกติ หากไตของคุณทำงานได้ 50% หรือน้อยกว่าคุณควรรับประทานอาหารโรคไตที่มีโปรตีนต่ำโพแทสเซียมต่ำเว้นแต่คุณจะเป็นบุคคลที่หายากที่สามารถบริโภคโพแทสเซียมได้อย่างอิสระ ติดต่อ https://www.thaiotsukanutrition.club/product-details?product_id=7#