ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับเครื่องผูกลวด

เครื่องผูกลวดมีความสำคัญมากสำหรับช่างมืออาชีพ เครื่องมือเหล่านี้มีมากมายและทำงานแตกต่างกันเนื่องจากแต่ละชิ้นมีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ เครื่องมือเจาะเป็นหนึ่งในอุปกรณ์เจาะต่างๆ ที่คุณสามารถซื้อได้ เครื่องผูกลวดนี้มีชื่ออื่นเช่นสว่านเสาสว่านตั้งโต๊ะหรือสว่านแท่น โดยปกติเครื่องมือจะมีการออกแบบที่ตายตัวเพื่อให้เสาหรือคอลัมน์ยึดติดกับฐาน ฐานในกรณีนี้อาจเป็นโต๊ะทำงานม้านั่งขาตั้งหรือพื้น สั้น ๆ ชิ้นส่วนของการเจาะนี้คือ:

เครื่องผูกลวดเพื่ออำนวยความสะดวก

ในการทำงานที่คุณเลือกทำด้วยสว่าน โดยปกติหัวเจาะจะมีขนาดใหญ่โดยมีด้ามจับสามชุดที่กางออกจากตำแหน่งกลาง เมื่อคุณหมุนที่จับก็ให้ย้ายปากกาขนนกหรือแกนหมุนและหัวจับในแนวตั้งและขนานกับคอลัมน์หรือแนวเสา แน่นอนว่าหัวทำงานผ่านมอเตอร์เหนี่ยวนำที่ทรงพลัง เครื่องผูกลวดนี้มีตารางที่ปรับได้ในแนวตั้ง คุณสามารถปรับหรือเคลื่อนย้ายได้โดยใช้แร็คแอนด์พิเนียนหากคุณใช้เครื่องมือสว่านรุ่นล่าสุด อย่างที่คุณทราบกันดีอยู่แล้วว่ารุ่นเก่าไม่รองรับรูปแบบการเคลื่อนที่ของโต๊ะที่มีประสิทธิภาพนี้ ช่างต้องยกและหนีบโต๊ะอีกครั้งในตำแหน่งที่ต้องการ

บางรูปแบบให้ผู้ใช้หมุนโต๊ะในแนวตั้งฉากกับเสาเจาะ อื่น ๆ อนุญาตให้ผู้ใช้เปลี่ยนตำแหน่งจากแกนสปินเดิล คำทั่วไปอีกคำหนึ่งคือระยะคอซึ่งเป็นระยะห่างจากส่วนตรงกลางของแกนหมุนไปยังขอบเสาที่ใกล้ที่สุด โดยปกติเมื่อคุณต้องการประมาณขนาดของแท่นเจาะคุณต้องกำหนดวงสวิง โดยปกติแล้วระยะห่างของลำคอจะคูณด้วยสอง ทำไมคุณควรใช้สว่านกด เครื่องมือนี้มีประโยชน์มากมาย เหล่านี้คือ เครื่องผูกลวดนี้ใช้กลไกทำให้ทำงานง่ายขึ้น เนื่องจากการเคลื่อนที่ของหัวจับและแกนหมุนเกิดขึ้นผ่านกลไกคันโยกบนแร็คแอนด์พิเนียน

ดังนั้นผู้ใช้จะใช้ความพยายามน้อยลงในการทำงานกับสว่าน

กรณีจะแตกต่างกันไปหากบุคคลใช้สว่านมือถือแทน ความพร้อมใช้งานของตารางช่วยให้ผู้ใช้สามารถหนีบมันเพื่อให้งานที่ทำนั้นปลอดภัยยิ่งขึ้น มันเจาะรูอย่างถูกต้องและต่อเนื่อง นี่เป็นเพราะการจัดตำแหน่งที่สมบูรณ์แบบของแกนหมุนตามสัดส่วนของโต๊ะ ระบบมีการจัดเรียงรอกแบบขั้นบันไดซึ่งช่วยให้ควบคุมความเร็วได้ง่ายขึ้น

โดยการเลื่อนสายพานไปมาด้วยมือ เครื่องผูกลวดที่ทันสมัยใช้มอเตอร์ที่แตกต่างกันซึ่งมีความเร็วรอบที่แตกต่างกันรวมถึงกลไกของรอกแบบขั้นบันได นี่คือเหตุผลที่พวกเขาทำงานได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ เครื่องมืออื่น ๆ บางอย่างใช้ระบบเฟืองเดือยเพื่อขับเคลื่อนหัวเจาะโดยการถ่ายโอนพลังงานจากมอเตอร์กลางไปยังแกนหมุน เครื่องมือกดสว่านชนิดนี้ไม่มีสายพานใด ๆ เพื่อลดผลเสียของแรงเสียดทาน