การจัดฟันโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านดีอย่างไร

ทันตกรรมจัดฟันคืออะไรการจัดฟันอาจเป็นสาขาทันตกรรมเฉพาะทางที่เกี่ยวข้องกับการดูแลคำแนะนำและการแก้ไขในโครงสร้างฟันและใบหน้าที่เติบโตและโตเต็มที่การจัดฟันมักเกี่ยวข้องกับการใช้สิ่งที่เรียกกันทั่วไปว่าเครื่องมือจัดฟันเพื่อทำให้ฟันตรงอย่างไรก็ตามมันขยายไปไกลกว่าการจัดฟันเพียงอย่างเดียว นอกจากนี้ยังรวมถึงการรักษาด้วยเครื่องใช้เพื่อแก้ไขปัญหาขากรรไกรโดยการปรับเปลี่ยนการเจริญเติบโตของขากรรไกร

ในผู้ป่วยรายเล็กการจัดฟันยังจำเป็น

ในผู้ใหญ่เช่นผู้ป่วยที่ยังไม่เจริญเติบโตที่ต้องจัดฟัน ที่ไหนดีผ่าตัดขากรรไกรเพื่อแก้ไขปัญหาขากรรไกรทำไมการจัดฟันจึงสำคัญยิ้มเก่งพูดเยอะรอยยิ้มที่ดีอาจเป็นทรัพย์สินที่สำคัญในโลกที่การแสดงผลครั้งแรกมีค่า นอกจากนี้การจัดฟันยังช่วยเพิ่มภาพลักษณ์ให้กับตัวเองอีกด้วยทำให้คนไข้ของคุณมีความมั่นใจใหม่ ๆ หลังจากที่ดัดฟันให้ตรงจำนวนฟันตรงทำความสะอาดได้ง่ายกว่าจึงป้องกันฟันผุร่วมกับโรคเหงือกได้ง่ายขึ้น การจัดฟันสามารถปรับปรุงการพูดและการกัดเป็นครั้งคราวและป้องกันการบาดเจ็บที่ฟันได้เช่นกัน

จัดฟันเจ็บมั้ยคนจัดฟันส่วนใหญ่รู้สึกไม่สบายตัวบ้างแม้ว่าจะจัดฟันก็ตามจัดฟันบางคนอาจรู้สึกเจ็บปวดเมื่อคุณขยับตัวผู้โชคดีบอกว่ามันไม่ซับซ้อน ความรู้สึกไม่สบายมักจะเกิดขึ้นภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากใส่เครื่องมือจัดฟันและหลังจากที่เครื่องมือจัดฟันรัดแน่นแล้วผ่านการตรวจสอบภายหลัง อาการไม่สบายนั้นมักจะกินเวลาเพียงไม่กี่วัน สามารถใช้ยาแก้ปวดทั่วไปเพื่อควบคุมความเจ็บปวดของคุณได้ผู้ป่วยจำนวนมากเกิดแผลหลังจากใส่เครื่องมือจัดฟัน สิ่งนี้จะเกิดขึ้นน้อยลงเมื่อแก้มและริมฝีปากจัดฟันกับเครื่องมือจัดฟันจะสามารถรับประทานอาหารและพูดคุยได้ตามปกติหรือไม่  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.puredentclinic.com

จัดฟันมีการบอกความจริงว่าจะมีช่วงหยุดพักก่อน

ที่คุณจะรู้สึกว่าสามารถดำเนินการได้ตามปกติจัดฟันโดยปกติจะใช้เวลาสองสามวัน แต่จะแตกต่างกันไปตามผู้ป่วยที่แตกต่างกันจัดฟันแต่ในที่สุดทุกคนก็ได้รับประโยชน์ ในตอนแรกคุณอาจต้องการเพลิดเพลินกับอาหารที่นุ่มขึ้นและเคี้ยวให้ช้าลง ผู้ป่วยส่วนใหญ่ประสบปัญหาในการพูดเพียงเล็กน้อยและมักจะเอาชนะได้เร็วมากจัดฟัน

การจัดฟันควรเกิดขึ้นในช่วงอายุใดโดยปกติการจัดฟันสามารถเริ่มต้นได้ทันทีที่ฟันนมทั้งหมดได้ผลัดเซลล์และฟันของผู้ใหญ่ก็มีการปะทุอย่างเพียงพอการรักษาปรับเปลี่ยนการเจริญเติบโตอาจเริ่มได้ก่อนหน้านี้ในขณะที่ขากรรไกรนี้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเพื่อแก้ไขปัญหาในช่องปาก ซึ่งอาจไม่จำเป็นต้องผ่าตัดขากรรไกรในอนาคต ดังนั้นจึงเป็นการดีที่จะสร้างบุตรหลานของคุณให้พบทันตแพทย์ก่อนเพื่อตรวจสุขภาพตามปกติจัดฟัน