การเลือกผ้าม่านที่เหมาะสม

เราใช้เวลามากกับการตกแต่งภายในเช่นทาสีผนังและเพดานใหม่หรือซื้อกระดาษติดผนัง นอกจากนี้เรายังจัดหาอุปกรณ์ตกแต่งใหม่สำหรับห้องนั่งเล่นหรือเปลี่ยนแสงสว่างเพื่อให้บ้านดูใหม่ อย่างไรก็ตามเรามักพลาดที่จะให้การรักษาที่สมบูรณ์แบบตามสมควรแก่หน้าต่างของเรา แทนที่จะซื้อผ้าม่านใหม่ส่วนใหญ่เราใช้ผ้าม่านเก่าที่เรามีอยู่โดยไม่รู้ด้วยซ้ำว่าม่านเหล่านั้นเป็นผ้าม่านแบบเดียวกันที่ทำให้บ้านของเราดูน่าเบื่อ เราควรตระหนักว่าผ้าม่านช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านและได้บรรยากาศที่เงียบสงบ ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องซื้อผ้าม่านใหม่ซึ่งจะมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าผ้าม่านรุ่นก่อน ๆ ของคุณอย่างแน่นอน การเลือกผ้าม่านที่เหมาะกับบ้านของคุณมีข้อควรพิจารณาเป็นพิเศษ

นอกเหนือจากการเลือกผ้าม่านที่เหมาะสมกับทุกองค์ประกอบ

ของบ้านขนาดหน้าต่างสีผนัง และทัศนียภาพที่ท่านจะมองเห็นจากหน้าต่างก็จะได้รับความสนใจ บทความนี้จะช่วยให้คุณมีผ้าม่านที่เหมาะกับบ้านของคุณ การพิจารณาเบื้องต้นคือช่องว่างของผนัง สิ่งสำคัญคือต้องมีพื้นที่ของผนังเพียงพอเพื่อให้ผ้าม่านพลิ้วไหวอย่างสวยงาม พื้นที่ผนังไม่เพียงพอจะทำให้ผ้าม่านกันแสงธรรมชาติที่ส่องเข้ามาจากภายนอกได้อย่างสวยงาม การให้แสงธรรมชาติเข้ามาในบ้านจะช่วยเพิ่มบรรยากาศอันน่าทึ่ง

การพิจารณาอีกประการหนึ่งคือรูปทรงของหน้าต่างที่บ้าน บ้านส่วนใหญ่มีหน้าต่างรูปทรงต่างๆ บางคนเลือกใช้หน้าต่างที่มีรูปร่างและขนาดผิดปกติหรือหน้าต่างที่มีรูปร่างกลม หน้าต่างที่มีรูปร่างและขนาดเหล่านี้แขวนผ้าม่านได้ยาก คุณอาจใช้ผ้าม่านตามปกติที่คุณมีและไม่ต้องใส่ใจกับรูปทรงของหน้าต่าง นอกเหนือจากนี้ มีแท่งที่มีจำหน่ายในตลาดที่ตรงกับหน้าต่างของคุณ คุณยังสามารถสร้างภาพลวงตาโดยใช้ผ้าแขวนที่ทำจากลูกไม้เพื่อให้มีขนาดที่ผิดปกติของหน้าต่างปกคลุม สำหรับขนาดหน้าต่างบานเล็กไม่จำเป็นต้องใช้ผ้าม่าน

แทนที่จะใช้ผ้าม่านเส้นขอบที่สลับซับซ้อนรอบ ๆ หน้าต่าง

จะทำให้เกิดความมหัศจรรย์ ง่ายกว่าในการจัดหาผ้าม่านสำหรับหน้าต่างที่ยาวขึ้นเนื่องจากผู้ผลิตส่วนใหญ่สร้างผ้าม่านประเภทดังกล่าว ถัดไปความยาวของม่านเป็นองค์ประกอบที่สำคัญมากอย่างหนึ่ง หากคุณเลือกใช้อารมณ์แบบคันทรีผ้าม่านที่สั้นกว่าที่พอดีกับหน้าต่างจะดีมาก ในทางตรงกันข้ามการดูเป็นทางการของห้องจะทำได้โดยใช้ผ้าม่านที่ไหลลงสู่พื้นโดยตรง หน้าต่างขนาดเล็กนอกจากนี้ยังจะดูใหญ่ผ่านความมหัศจรรย์ของผ้าม่านบางอย่างเช่นผ้าม่านสีฟ้าไข่เป็ด

เมื่อตกแต่งเป็นรายละเอียดที่เป็นที่ยอมรับว่าม่านไหมให้สไตล์ที่หรูหราและมีสไตล์ในการตกแต่งของคุณ ตามเนื้อผ้าม่านไหมถูกมองว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งความร่ำรวยและความเจริญรุ่งเรือง ผ้าม่านยังคงได้รับการพิจารณาอย่างสูงในอุตสาหกรรมสิ่งทอ อันที่จริงผ้าม่านผ้าไหมปักลายบางตัวมีราคาสูงกว่าสองสามพันปอนด์ ในแง่ของความงดงามและค่าใช้จ่ายของผ้าไหมที่แท้จริงของมันออกแบบผ้าม่านได้คิดค้นกับสิ่งทอ