ใบหน้าที่แตกต่างกันของ Geotextile

มักจะเป็นเรื่องยากสำหรับผู้บริโภคที่จะรู้วิธีเลือกพรมสำหรับบ้านของตน บางคนไม่รู้อะไรเกี่ยวกับวัสดุเส้นใยพรม นี่คือรายการแบบง่ายของเส้นใยพรมแบบต่างๆ รายการเป็นข้อดีและข้อเสียที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของเส้นใยพรมแต่ละประเภทไนลอนเรียกอีกอย่างว่าพอลิเมอร์สังเคราะห์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากปิโตรเลียม Geotextile ต้นทุนจึงขึ้นอยู่กับต้นทุนของน้ำมัน ไนลอนเป็นเส้นใยพรมที่นิยมขายกันมากที่สุด

Geotextile เป็นใยสังเคราะห์ที่ดีที่สุด

ไนลอนเป็นอันดับหนึ่งในด้านความทนทาน มันสามารถยืนขึ้นภายใต้การสึกหรอที่รุนแรง ไนล่อนรุ่นที่ 6 ดีที่สุดพร้อมการรับประกันที่ดีที่สุดสำหรับการซีดจางหรือการย้อมสี Geotextile บางคนอาจมีอาการแพ้ผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม มีไนลอนราคาถูกบางตัวที่ไม่ทนต่อรอยเปื้อน โอเลฟินเป็นใยสังเคราะห์ที่ทำจากโพลีโอเลฟินเช่นโพลีโพรพีลีนหรือโพลิเอทิลีน มีโครงสร้างที่เทอะทะกว่าแต่มีน้ำหนักน้อยกว่าเส้นใยพรมอื่นๆ

Geotextile ต้านทานการซีดจางและโรคราน้ำค้าง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับบริเวณที่มีความชื้นสูงและสถานที่ที่มีโอกาสเกิดคราบสกปรกจำนวนมากหรือบริเวณที่พรมอื่น ๆ จางลงเช่นห้องที่ได้รับแสงแดดมาก ๆ สามารถทำความสะอาดได้ด้วยน้ำยาทำความสะอาดที่ทรงพลังมาก โดยที่พรมไม่เสียหาย Geotextile ยังทนไฟได้อีกด้วย ตัวเลือกห้องพักที่ดีที่สุดสำหรับ Geotextile คือห้องที่มีความชื้นสูง ติดกับสระว่ายน้ำ ห้องของทารก หรือห้องใต้ดิน

เป็นพรมสำหรับผู้ที่ต้องการตัวเลือกที่มีราคาไม่แพง

Geotextile ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือเบอร์เบอร์ เพราะพรมจะไม่ปูให้เร็วเท่ากับพรม Geotextile ทำจากผลิตภัณฑ์รีไซเคิล เช่น ขวดพลาสติก เป็นผลิตภัณฑ์พรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพียงหนึ่งเดียวในตลาด เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีต้นทุนต่ำ เป็นที่ทราบกันดีว่ามีความแข็งแรงทนทานและทนต่อรอยเปื้อน เหมาะสำหรับห้องที่มีการจราจรปานกลาง นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติทนไฟ ความจริงที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ก็คือใช้เป็นฉนวนไฟฟ้า อะคริลิกเป็นวัสดุใยสังเคราะห์ มันถูกสร้างขึ้นครั้งแรกโดยดูปองท์ ต้านทานความชื้นและคราบสกปรกมันล้างได้ง่าย

หลายคนบอกว่ามันให้ความรู้สึกเหมือนขนสัตว์โดยไม่ต้องเสียค่าขนสัตว์ พรมอะคริลิกเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับห้องที่มีแสงแดดส่องถึง แสงแดดจะไม่ทำให้สีของ Geotextile นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ในการไม่ดึงดูดไฟฟ้าสถิต Geotextile บางชนิดมีความทนทานต่อการย้อมสี บางครั้งพรมอะคริลิกที่สึกหรอมากอาจทำให้ดูเลือนรางเล็กน้อย ผ้าขนสัตว์ดูดซับความชื้น ผ้าขนสัตว์สามารถดูดซับความชื้นได้ถึงหนึ่งในสามของน้ำหนัก ผ้าขนสัตว์ยังดูดซับเสียง ผ้าขนสัตว์เป็นเส้นใยที่มีคุณภาพดีที่สุดในอุตสาหกรรมพรม แต่ก็มีราคาแพงที่สุดเช่นกัน มันนุ่มกว่าเส้นใยส่วนใหญ่ ทนต่อรอยเปื้อน ทนต่อการซีดจาง และทนต่อการกดทับ Geotextile ผ้าขนสัตว์ทนไฟ มันจะไม่ละลายหรือหยด