เคล็ดลับราคา ท่อ pe และฟิตติ้ง

 

ในอดีตราคา ท่อ pe ประปามักเป็นเหล็กหรือตะกั่ว แต่ละอย่างมีข้อดีและข้อเสียเช่นตะกั่วงอง่าย แต่ต้องใช้ทักษะในการเข้าร่วมมีราคาแพงและระบบท่อประปาตะกั่วเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดพิษตะกั่วในพื้นที่น้ำอ่อน ปัจจุบันท่อประปาส่วนใหญ่เป็นทองแดงแม้ว่าบางครั้งจะใช้สแตนเลสและพลาสติกที่แข็งและยืดหยุ่นได้ ราคา ท่อ pe กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นสำหรับท่อบริการน้ำเย็นในบ้านใหม่

ราคา ท่อ pe สามารถหาซื้อได้ง่ายและใช้งานได้ค่อนข้างง่าย

มีหลายขนาดและมีขนาดตามเส้นผ่านศูนย์กลางภายนอก – 15 มม. 22 มม. และ 28 มม. เป็นขนาดที่พบมากที่สุด ท่อหลักและท่อที่ให้อาหารก๊อกน้ำและกระบอกน้ำร้อนมักเป็นท่อขนาด 22 มม. ท่อสำหรับก๊อกอื่น ๆ ทั้งหมดมักมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 15 มม. อาจใช้ขนาด 28 มม. สำหรับราคา ท่อ pe และบางครั้งก็ใช้สำหรับป้อนกระบอกน้ำร้อน แทนท่อ 22 มม. ท่อทองแดงสามารถตัดได้ด้วยเลื่อยตัดเหล็กหรือด้วยเครื่องมือตัดท่อพิเศษ ต้องใช้ความระมัดระวังเมื่อใช้เลื่อยเลือยตัดโลหะเพื่อตัดปลายท่อให้เป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส และการตัดจะต้องเรียบทั้งภายในและภายนอก ราคา ท่อ pe มีแนวโน้มที่จะทิ้งเสี้ยนไว้ด้านในของท่อซึ่งควรยื่นออกหรือถอดออกด้วยรีมเมอร์ปลายแหลมบนเครื่องตัดท่อ

ราคา ท่อ pe สามารถงอได้พอสมควร แต่ต้องได้รับการรองรับในระหว่างกระบวนการไม่เช่นนั้นจะหงิกงอ เส้นผ่านศูนย์กลางที่เล็กกว่าสามารถงอได้ด้วยมือโดยใช้สปริงดัด นี่คือขดลวดโลหะแข็งที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางเกือบเท่ากับด้านในของท่อ มันถูกดันเข้าไปในท่อรอบ ๆ จุดที่จะทำโค้งและรองรับท่อระหว่างการดัด ควรบีบสปริงเล็กน้อย โดยการหมุนก่อนที่จะพยายามถอนออก คุณต้องการหนึ่งสำหรับท่อทองแดงแต่ละขนาด ท่อสามารถงอได้โดยใช้เครื่องดัด

ราคา ท่อ pe ขนาดเล็กส่วนใหญ่การดัดสปริง

ด้วยสิ่งเหล่านี้คุณสามารถโค้งงอรัศมีที่แตกต่างกันทำโค้งใกล้กับปลายราคา ท่อ pe โค้งงอได้ถึง 22 มม. เส้นผ่านศูนย์กลาง นอกจากนี้ยังมีราคาไม่แพงในการซื้อ แต่ต้องใช้ความพยายามในการใช้ สำหรับงานประปาขนาดใหญ่ที่ต้องใช้การดัดงอจำนวนมากเครื่องจะมีมูลค่าแพงมากที่จะซื้อ แต่สามารถจ้างได้ เครื่องจักรใช้ความพยายามส่วนใหญ่ในการดัดท่อทุกขนาด แต่รัศมีของการโค้งงอได้รับการแก้ไขแล้ว และจำเป็นต้องฝึกฝนเพื่อให้โค้งงอถูกที่

ราคา ท่อ pe บางส่วนเกิดจากการติดตั้งที่ไม่เหมาะสม แต่ข้อร้องเรียนส่วนใหญ่เกิดจากความสมบูรณ์ของราคา ท่อ pe เป็นที่ทราบกันดีว่าท่อโพลีบิวทิลีนเสื่อมสภาพเนื่องจากสัมผัสกับสารออกซิแดนท์ตามปกติที่พบในแหล่งน้ำสาธารณะ ความล้มเหลวอาจเกิดขึ้นได้ในอุปกรณ์พลาสติกหรือในท่อเอง ข้อกังวลหลักเกี่ยวกับท่อโพลีคือเนื่องจากสารออกซิไดซ์ถูกพาไปในน้ำ ท่อจึงเสื่อมสภาพจากภายใน ทำให้ยากมากที่จะตรวจสอบว่าท่ออยู่ในสภาพดีจริงหรือไม่ การรั่วไหลของท่อโพลีนั้นไม่สามารถคาดเดาได้และไม่มีอาการใด ๆ ที่จะเตือนถึงการรั่วไหลที่กำลังจะเกิดขึ้น