ข้อเสียของการไม่มีบัตรเครดิตและการมีบัตรเครดิตเพื่อการจับจ่ายใช้สอย

มีไม่กี่อย่างที่แพร่หลายเหมือนบัตรเครดิต พลาสติกรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าเล็ก ๆ นี้สามารถให้ความสะดวกสบายแก่เราได้มาก

แต่สำหรับผู้ที่ไม่ระวังก็สามารถนำมาซึ่งความทุกข์ยากได้มากมาย บัตรเครดิตFINDERCARDSอาจเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการรับวงเงินสินเชื่อหมุนเวียน ซึ่งพร้อมใช้งานเสมอเมื่อคุณต้องการ แต่ก็อาจเป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการติดหล่มหนี้บัตรเครดิต ผู้คนอาจบ่นเรื่องหนี้บัตรเครดิต แต่ทุกคนเห็นพ้องกันว่าแม้จะมีความเสี่ยง แต่ก็มีข้อเสียมากมายเหลือเกินที่จะไม่มีบัตรเครดิต

บัตรเครดิตที่เรารู้จักในปัจจุบันค่อนข้างใหม่และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง กฎหมายสำคัญที่คุ้มครองสิทธิของผู้บริโภคเกี่ยวกับสินเชื่อได้ผ่านพ้นไปแล้วในช่วงกลางทศวรรษที่เจ็ดสิบ อาจถึงเวลาแล้วที่รัฐสภากำลังพิจารณามาตรการเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มการคุ้มครองผู้บริโภค อย่างไรก็ตาม เป็นเวลานานแล้วที่ผู้คนใช้บัตรเครดิตเป็นสินค้าสะดวกซื้อมากกว่าสินเชื่อ หลายคนจ่ายเงินทั้งหมดในแต่ละเดือน บัตรเครดิตไม่จำเป็นเท่าตอนนี้

  • ธนาคารจะไม่ทำเงินหากผู้คนไม่มียอดคงเหลือเนื่องจากระยะเวลาผ่อนผันสำหรับการซื้อซึ่งปกติจะไม่มีการคิดดอกเบี้ยเป็นเวลาหนึ่งเดือน เท่าที่ธนาคารมีความกังวล ลูกค้าบัตรเครดิตที่ดีที่สุดคือผู้ที่มียอดคงเหลือในแต่ละเดือนหลังจากส่งการชำระเงินขั้นต่ำตรงเวลา ผู้ออกบัตรเครดิตมีความคิดสร้างสรรค์มากและทำให้บัตรเครดิตเป็นส่วนที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน พวกเขาทำงานเพื่อให้บัตรเครดิตได้รับการยอมรับในสถานประกอบการมากขึ้นเรื่อย ๆ และเพื่อให้ผู้ถือบัตรเครดิตเข้าใจถึงประโยชน์และความสะดวกมากมายที่พวกเขาจะได้รับจากการใช้บัตรเครดิต
  • ในยุคของเรา บัตรเครดิตไม่ใช่ของฟุ่มเฟือยอีกต่อไป หากคุณเดินทาง คุณต้องใช้บัตรเครดิตในการจองเที่ยวบินและจองห้องพักในโรงแรม คุณต้องใช้บัตรเครดิตในการเช่ารถ ซื้อน้ำมัน และซื้อสินค้าทางโทรศัพท์หรือทางออนไลน์ การไม่มีบัตรเครดิตในวันนี้จะทำให้ชีวิตของคุณยากขึ้นเหมือนกับการเดินทางโดยรถม้าและรถบั๊กกี้ บัตรเครดิตได้กลายเป็นมาตรฐานธุรกิจโดยที่เราไม่รู้ตัว

บัตรเครดิตเป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการสร้างประวัติเครดิต

เมื่อคุณสมัครบัตรเครดิตแล้วแต่คุณยังไม่มีประวัติ มีบริษัทผู้ออกบัตรเครดิตที่คุณติดต่อได้ ผู้ออกบัตรเหล่านี้เชี่ยวชาญในการจัดหาผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตให้กับลูกค้า ซึ่งโดยทั่วไปแล้วพวกเขายังคงพยายามสร้างหรือขยายประวัติเครดิตของตน ซึ่งมักได้รับการประเมินว่ามีความเสี่ยงด้านเครดิตที่สูงขึ้น ตัวอย่างเช่น นักศึกษาวิทยาลัยจำนวนมาก อยู่ในหมวดหมู่นี้ ร่วมกับผู้ที่มีรายได้จากการจ้างงานจำกัด หรือมีประวัติเครดิตไม่ดี