โครงสร้างของระบบเคมีคูลลิ่งเพื่อรักษากระบวนการที่เป็นวัฏจักร

ลลิ่งทาวเวอร์เป็นจุดเด่นบนเส้นขอบฟ้าของอังกฤษ โครงสร้างนูนขนาดใหญ่เหล่านี้คั่นระหว่างภูมิทัศน์ในชนบทและในเมือง และทำมาเป็นเวลาหลายสิบปีอย่างไรก็ตาม หลายคนยังไม่ทราบว่าตนเองคืออะไรและมีบทบาทอย่างไรเคมีคูลลิ่งในอุตสาหกรรม หากคุณอยู่ในความมืดมิดเกี่ยวกับคูลลิ่งทาวเวอร์เคมีคูลลิ่ง ต่อไปนี้คือคำแนะนำโดยย่อเกี่ยวกับวิธีการทำงานพวกเขาคืออะไรหอคอยมักพบในโรงไฟฟ้า โรงงาน และโรงงานเคมี หน้าที่พื้นฐานของมันคือการกำจัดความร้อนส่วนเกิน

ตัวอย่างเช่น ในโรงงานเคมี กระบวนการบางอย่างอาจสร้างความร้อนส่วนเกิน เคมีคูลลิ่งการใช้เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนและน้ำเย็นที่ไหลผ่านอุปกรณ์นี้จะถูกลบออกวิธีนี้จะช่วยควบคุมอุณหภูมิของสถานที่ทำงานตามที่กฎหมายกำหนด อย่างไรก็ตาม คูลลิ่งทาวเวอร์อาจเป็นเครื่องมือในกระบวนการทางอุตสาหกรรมด้วยเช่นกัน ตัวอย่างเช่น ไฟฟ้าถูกสร้างขึ้นในโรงไฟฟ้าเมื่อไอน้ำผ่านกังหัน เพื่อรักษากระบวนการที่เป็นวัฏจักรนี้ เคมีคูลลิ่งไอน้ำจะต้องควบแน่นก่อนที่จะผ่านเข้าไปในหม้อไอน้ำ

หอบังคับการบังคับมักจะมีรูปร่างเป็นกล่องมากกว่าและสั้นกว่าหอร่าง

แล้วจึงย้อนกลับผ่านกังหัน เคมีคูลลิ่งการควบแน่นเกิดขึ้นในเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อน ซึ่งต้องใช้น้ำหล่อเย็นผ่านเครื่องนี้หอคอยนูนขนาดใหญ่ที่เห็นอย่างเด่นชัดในสหราชอาณาจักรเรียกว่าหอร่างธรรมชาติ เคมีคูลลิ่งความสูงของหอคอยเหล่านี้ ซึ่งมักจะสูงเกิน 100 ม. สร้างเงื่อนไขสำหรับกระบวนการทางธรรมชาติโดยที่อากาศถูกยกขึ้นแล้วควบแน่นเป็นหยดน้ำเมื่อตกลงมา ดังนั้นกลุ่มควันที่มีลักษณะคล้ายควันขนาดใหญ่เคมีคูลลิ่งมักจะดูเหมือนเล็ดลอดออกมาจากหอคอยเหล่านี้ไม่ใช่ควันเลย แต่เป็นไอน้ำอีกประเภทหนึ่งที่พบในอุตสาหกรรมคือหอคอยบังคับ ประกอบด้วยพัดลม

ซึ่งบังคับอากาศผ่านหอคอยเพื่อกลั่นตัวเป็นน้ำ เคมีคูลลิ่งหอบังคับการบังคับมักจะมีรูปร่างเป็นกล่องมากกว่าและสั้นกว่าหอร่างแบบธรรมชาติมาก ดังนั้นจึงมักจะไม่สังเกตเห็นได้ชัดเจนหอทำความเย็นขนาดเล็กลงเคมีคูลลิ่งแม้ว่าจะพบได้ทั่วไปในอุตสาหกรรม แต่อุปกรณ์ก็มีแอปพลิเคชันอื่น ๆ อีกมากมายเช่นกัน ตัวอย่างเช่น อาจพบหอบังคับร่างบังคับขนาดเล็กกว่าในอาคารสำนักงาน เป็นกลไกการควบคุมอุณหภูมิ และในบ้านเรือนเคมีคูลลิ่งมักพบในเครื่องปรับอากาศเพื่อกำจัดอากาศร้อนแม้ว่าคูลลิ่งทาวเวอร์มักจะติดตั้งถาวรในโรงงานหรือสำนักงาน การเช่าคูลลิ่งทาวเวอร์ชั่วคราว

ประสิทธิภาพของหอคอยลดลง และค่าใช้จ่ายด้านพลังงานเพิ่มขึ้น

ก็แพร่หลายเช่นกัน หอหล่อเย็นที่จ้างมาจะมีประโยชน์อย่างยิ่งหากอุปกรณ์ติดตั้งถาวรชำรุดหรืออยู่ระหว่างการบำรุงรักษา นอกจากนี้ยังสามารถใช้ได้หากโรงงานหรือเคมีคูลลิ่งโรงงานต้องการกำลังการผลิตเพิ่มเติมเพื่อเสริมโครงสร้างพื้นฐานการระบายความร้อนที่มีอยู่การสะสมของสะเก็ดแร่ สิ่งสกปรก ระบบเคมีคูลลิ่งและความเปรอะเปื้อนทางชีวภาพบนพื้นผิวการแลกเปลี่ยนความร้อนใดๆ อาจส่งผลให้การถ่ายเทความร้อนลดลง

ประสิทธิภาพของหอคอยลดลง เคมีคูลลิ่งและค่าใช้จ่ายด้านพลังงานเพิ่มขึ้น แม้ว่าการลดการสะสมของสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับหอหล่อเย็น สิ่งสำคัญอย่างยิ่งคือการหลีกเลี่ยงการตะกรันหรือการเปรอะเปื้อนในคอนเดนเซอร์ระบายความร้อนด้วยน้ำ การปรับขนาดและการเปรอะเปื้อนเคมีคูลลิ่งในคอนเดนเซอร์ช่วยลดความสามารถในการถ่ายเทความร้อนได้อย่างมาก และจะส่งผลกระทบต่อต้นทุนด้านพลังงาน ประสิทธิภาพ และความน่าเชื่อถืออย่างมาก