บริการไล่นกรบกวนที่น่าขนลุกได้อย่างไร

คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าบริการไล่นกเหล่านั้นฆ่าคลานที่น่าขนลุกเหล่านั้นได้อย่างไร พวกเราหลายคนถ้าไม่ส่วนใหญ่เคยเจอศัตรูพืชในชีวิตของเรา พวกเราบางคนอาจไม่ถือว่าเป็นศัตรูพืชเว้นแต่จะทำให้ทรัพย์สินของเราเสียหาย ดังนั้นการโรมมิ่งหนึ่งหรือสองครั้งจึงถือว่าเป็นเรื่องปกติมากกว่าที่จะเป็นอันตราย (แม้ว่าจะไม่ถูกสุขอนามัยก็ตาม) อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงจุดหนึ่ง ไล่นกเหล่านี้ดูเหมือนจะเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว หรือเรียกคนทั้งกลุ่มให้ไปพักผ่อนในบ้าน/ทรัพย์สินของคุณ หรือเพียงแค่มองว่าทรัพย์สินของคุณเป็นบ้านในอนาคตของพวกมัน

ไล่นกออกจากอาณาเขตของคุณเอง

พวกเขาสามารถทำได้ดีมากถ้าคุณไม่จัดการปัญหา สิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำคือเรียกบริการกำจัดไล่นกรบกวน นี่คือวิธีการบางส่วนที่บริการเหล่านี้ใช้เพื่อช่วยคุณกำจัดผู้เยี่ยมชมที่ไม่ต้องการเหล่านั้น หากคุณวิตกที่จะใช้ยาฆ่าแมลงเพื่อกำจัดศัตรูพืชเพราะคุณรักแผ่นดินแม่และกลัวว่ายาฆ่าแมลงจะเป็นอันตรายต่อคุณและครอบครัว บริการไล่นกรบกวนนำเสนอวิธีที่ไม่ใช้สารเคมี หนึ่งในนั้นคือการใช้สารละลายที่ไม่ใช้สารเคมี

เช่น สบู่ยาฆ่าแมลง และสารละลายอื่นๆ ที่ไม่ใช่สารเคมี โดยใช้แผ่นกั้นหรือกับดักเหนียว ทุกอย่างขึ้นอยู่กับชนิดของศัตรูพืชที่คุณต้องการไล่นก ถ้าเป็นหนู กับดักจะดีกว่าเพราะคุณจับพวกมันเป็นๆ ได้ แทนที่จะให้อาหารพิษแก่พวกมัน และเสี่ยงที่ศพของพวกมันจะกระจัดกระจายไปทุกที่ ไม่ใช่สิ่งที่คุณอยากได้ โดยเฉพาะเมื่อหนูตัดสินใจตายในที่ที่หายากและคุณอยู่ ปล่อยให้ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องทนกลิ่นเหม็น

มีบางครั้งที่บริการไล่นกแนะนำให้ใช้สารเคมีกำจัดแมลง

เพราะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ผู้เชี่ยวชาญควรใช้วิธีนี้เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบที่เป็นอันตราย วิธีหนึ่งที่ทราบกันดีคือการรมควันหรือการกางเต็นท์ ใช้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อศัตรูพืชกระจุกตัวอยู่ในบ้านหรืออาคาร อาคารทั้งหลังจะ “กางเต็นท์” หรือปิดผนึก และฉีดพ่นสารรมควันภายในเพื่อไล่นก ถือเป็นทางเลือกใหม่ในการควบคุมไล่นกโดยเฉพาะในภาคเกษตรกรรม อย่างไรก็ตาม เจ้าของบ้านและชาวสวนก็สามารถใช้ได้เช่นกัน ตัวอย่างเช่น เมื่อจัดการกับแมลงศัตรูพืช บริการควบคุมไล่นกจะแนะนำให้คุณเลี้ยงสิ่งมีชีวิต เช่น ผู้ล่า ปรสิต และเชื้อโรค

ปล่อยในปริมาณที่เหมาะสมเพื่อฆ่าศัตรูพืช สิ่งมีชีวิตเหล่านี้เป็นศัตรูตามธรรมชาติของศัตรูพืช ตัวอย่างของสัตว์กินเนื้อคือแมลงเต่าทองและปีกลูกไม้ ปรสิตเป็นจุลินทรีย์ที่อาศัยอยู่ในโฮสต์และสามารถฆ่าโฮสต์ได้เป็นจำนวนมาก ในขณะที่เชื้อโรคคือแบคทีเรีย เชื้อรา หรือไวรัส นี่เป็นเพียงไม่กี่วิธีการต่างๆ ที่บริการควบคุมสัตว์รบกวนใช้เพื่อช่วยคุณกำจัดศัตรูพืชในทรัพย์สินของคุณ ไล่นกควรใช้สิ่งที่เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันของคุณเสมอ แทนที่จะเลือกสิ่งที่ถูกซึ่งไม่ได้ผล หรือใช้สิ่งที่มีราคาแพงโดยคิดว่าดีที่สุดแต่ไม่เหมาะสม หากคุณไม่แน่ใจ ให้โทรหาผู้เชี่ยวชาญ

ไล่นก