โฟลมิเตอร์เครื่องวัดอัตราการไหลเชิงกลสำหรับการติดตั้ง

เครื่องวัดอัตราการไหลมาตรฐานจะใช้ลูกลอยหรือแป้นหมุนเพื่อวัดการไหล ในการทำงาน ของเหลวจะถูกส่งผ่านมิเตอร์วัดการไหล ซึ่งจะหมุนวงล้อหรือผลักลูกลอย โฟลมิเตอร์สำหรับการติดตั้ง คุณตัดท่อเพื่อต่อมิเตอร์วัดการไหล หรือคุณแยกกิ่งก้านเพื่อใช้โฟลว์มิเตอร์แบบลอยเครื่องวัดอัตราการไหลแบบโฟลมิเตอร์อัลตราโซนิกแตกต่างกัน เครื่องวัดการไหลนี้จะทำงานร่วมกับของเหลวที่นำเสียงใดๆ เครื่องวัดอัตราการไหลของอุลตร้าโซนิคจะวางไว้

ใกล้กับการใช้งาน และวาง “ทรานสดิวเซอร์” โฟลมิเตอร์แบบหนีบสองตัวไว้ที่ด้านใดด้านหนึ่งของท่อ ในการตรวจจับการไหลผ่านท่อ เครื่องวัดอัตราการไหลแบบอัลตราโซนิคโฟลมิเตอร์จะใช้คลื่นเสียงหรือการสั่นสะเทือนของความถี่ ขึ้นอยู่กับการออกแบบ มีสองวิธีในการวัดการไหล คือ Doppler หรือ Time-transitวิธี Doppler โฟลมิเตอร์จะส่งสัญญาณและวัดการเปลี่ยนแปลงความถี่จากเซ็นเซอร์หนึ่งไปยังอีกเซ็นเซอร์หนึ่ง จากนั้นใช้สูตรทางคณิตศาสตร์ที่แปลง

เครื่องวัดอัตราการไหลอัลตราโซนิกเหมาะที่สุดสำหรับของเหลว

เป็นอัตราการไหลแบบดิจิทัลด้วย Time-transit ทรานสดิวเซอร์จะสร้างคลื่นเสียงที่สะท้อนอยู่ภ

โฟลมิเตอร์

โฟลมิเตอร์ ราคา

ายในท่อ เครื่องวัดอัตราการไหลล้ำเสียงจะวัดเวลาที่คลื่นเสียงจะกลับมาเครื่องวัดอัตราการไหลแบบอัลตราโซนิคมีประโยชน์อย่างไรไม่มีชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวและมีโอกาสแตกหักน้อยลง โฟลมิเตอร์ไม่มีล้อพายหรือลอยให้แตกและเปลี่ยน โฟลมิเตอร์ไม่มีวัสดุเปียก ไม่มีอะไรแตะต้องของเหลวที่วัด Ultra Sonic Flowmetersโฟลมิเตอร์ ทำงานกับของเหลวที่สะอาดและสกปรก เนื่องจากโฟลว์มิเตอร์วัดด้วยความถี่เสียง ของเหลวจึงสามารถมีของแข็งและยังคงวัดอัตราการไหลได้

โฟลมิเตอร์อย่างแม่นยำ เครื่องวัดอัตราการไหลอัลตราโซนิกเหมาะที่สุดสำหรับของเหลวที่เน่าเสียที่กินพลาสติก ตัวอย่างเช่น น้ำเสีย โคลน และเครื่องดื่ม ซึ่งมิเตอร์วัดการไหลมาตรฐานไม่สามารถตัดได้ เป็นเครื่องวัดการไหลที่สมบูรณ์แบบเครื่องวัดอัตราการไหลของเทคโนโลยีใหม่เป็นแบบอิเล็กทรอนิกส์โฟลมิเตอร์มากกว่าแบบกลไกและให้บริการบางพื้นที่ของอุตสาหกรรมและการวัดน้ำ แต่ยังไม่ได้โน้มน้าวใจหลายๆ คนว่าแนวโน้มของพวกเขาดี

วิธีการทั่วไปที่เพิ่มมากขึ้นเพื่อให้ได้การวัดที่แม่นยำโดยไม่กระทบต่อประสิทธิภาพ

กว่าเครื่องวัดอัตราการไหลเชิงกลตัวแรกที่ออกแบบแต่ยังคงมีแนวโน้มที่จะติดตั้งได้ไม่ดี การสั่นสะเทือน และข้อผิดพลาดในการวัดค่าความเบี่ยงเบนเป็นศูนย์โฟลมิเตอร์ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานแบบตั้งโต๊ะทดสอบที่ติดตั้งถาวร และด้วยรุ่นท่อตรงที่ตอนนี้กลายเป็นมาตรฐาน จึงมีแรงดันตกคร่อมต่ำและสามารถให้ช่วงความหนืดได้ดีเยี่ยมลักษณะแรงดันตกคร่อม

วิธีการทั่วไปที่เพิ่มมากขึ้นเพื่อให้ได้การวัดที่แม่นยำโดยไม่กระทบต่อประสิทธิภาพของระบบน้ำมันเนื่องจากการใส่เครื่องวัดอัตราการไหล แต่ละชิ้นส่วนของระบบการไหลของน้ำมันเครื่องได้รับการตรวจวัดสำหรับตำแหน่งต๊าปแรงดัน และชิ้นส่วนเครื่องยนต์แต่ละส่วนจะถูกกำหนดลักษณะเฉพาะแมกเนติก โฟลมิเตอร์บนแท่นสอบเทียบสำหรับการไหลของน้ำมันกับแรงดันตกที่อุณหภูมิที่ต้องการ โฟลมิเตอร์มีลักษณะเฉพาะแล้ว เครื่องยนต์จะถูกประกอบและทดสอบอีกครั้ง