การดูดส้วมวิธีรักษาประสิทธิภาพเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดปฏิกิริยาเคมี

ดูดส้วมรถดูดฝุ่นเป็นเครื่องดูดขนาดยักษ์ แรงดันลบที่เกิดขึ้นภายในเครื่องนั้นเพียงพอที่จะดูดสิ่งใดก็ตามที่พอดีกับขนาดของท่อดูด ไม่ว่าวัสดุนั้นจะอยู่ในสถานะของแข็ง ของเหลว หรือก๊าซก็ตาม ดูดส้วมในทางปฏิบัติ รถบรรทุกเหล่านี้มักใช้สำหรับทำความสะอาดท่อน้ำทิ้งและท่อระบายน้ำ ดูดส้วมและแม้กระทั่งสำหรับการขุดด้วยระบบไฮดรอลิก แม้ว่าอุปกรณ์จะสามารถดูดฝุ่นได้เกือบทุกอย่างอย่างรวดเร็ว แต่ก็มีหลายสิ่งที่ผู้ปฏิบัติงานต้องเรียนรู้

ดูดส้วมเพื่อใช้อุปกรณ์ดังกล่าวอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยรักษาประสิทธิภาพแม้ว่ารถดูดฝุ่นจะดูดทุกอย่างที่ขวางหน้าได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ใช้พลังงานจำนวนมากดูดส้วมเพื่อสร้างสุญญากาศที่แรง ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ระบบจะต้องทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ต่อไปนี้เป็นวิธีรักษาประสิทธิภาพบางส่วนท่อขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางที่ ดูดส้วมเหมาะสมเส้นผ่านศูนย์กลางของท่อดูดมีผลอย่างมากต่อประสิทธิภาพ ตามหลักวิชา

ดังนั้นจึงใช้แรงน้อยลงในการเคลื่อนย้ายเศษขยะไปตามท่อรักษาขนาด

ท่อที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดเล็กให้กำลังดูดที่เหนือชั้นกว่าท่อขนาดใหญ่ เนื่องจากความเสียดทานจะคงอยู่ตลอดสายยาง ดังนั้นจึงมีการสูญเสียพลังงานน้อยลงอย่างมาก ดูดส้วมต้องพิจารณาเป็นพิเศษในกรณีของของแข็งและกึ่งของแข็ง ขนาดของท่อควรจะเพียงพอที่จะรองรับชิ้นส่วนที่ใหญ่ที่สุดเพื่อป้องกันการอุดตันท่อเจาะเรียบมีท่อสองประเภทที่ใช้ในอุตสาหกรรมนี้ ดูดส้วม คว้านเรียบและท่อลูกฟูก ทั้งสองสามารถทำงานได้ดี อย่างไรก็ตาม

ดูดส้วมเมื่อพิจารณาถึงประสิทธิภาพแล้ว ควรใช้ท่อเจาะเรียบสำหรับงานที่มีความยาวและงานหนัก รูเรียบของพวกมันมีความต้านทานน้อยกว่า ดูดส้วมดังนั้นจึงใช้แรงน้อยลงในการเคลื่อนย้ายเศษขยะไปตามท่อรักษาขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางสม่ำเสมอรักษาขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของท่อดูดให้สม่ำเสมอตลอดความยาวให้มากที่สุด เนื่องจากความแตกต่างของเส้นผ่านศูนย์กลางสามารถสร้างความแปรปรวนของความดันได้ ท่อที่เล็กกว่าจะได้รับแรงดันลบมากกว่าท่อที่ใหญ่กว่า ดูดส้วมเมื่อเศษขยะเข้าไปในท่อขนาดใหญ่ แรงดันลบต่ำอาจทำให้ช้าลงและอาจทำให้เกิดการอุดตันได้อยู่อย่างปลอดภัย

เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดปฏิกิริยาเคมี ให้ทำความสะอาดถังพักระหว่างงานที่เกี่ยวข้อง

การทำงานกับเครื่องจักรที่สามารถสร้างสุญญากาศอันทรงพลังนั้นมีความเสี่ยงสูง ดูดส้วมมีหลายกรณีที่คนงานได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการใช้อุปกรณ์ประเภทนี้ ต่อไปนี้เป็นวิธีการบางส่วนที่ผู้ปฏิบัติงานสามารถทำงานได้อย่างปลอดภัยกับยานพาหนะที่ใช้งานหนักดังกล่าวความ ระแวดระวังอยู่เสมอ ดูดส้วมสิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าสามารถสร้างแรงสุญญากาศ

ที่สามารถฉีกแขนขาของบุคคลออกจากร่างกายได้อย่างแท้จริง ระหว่างการทำงาน ให้รักษาระยะห่างที่ปลอดภัยจากปลายดูดเสมอ และระวังตำแหน่งของคุณสมบัติการปิดฉุกเฉินทั้งหมดปฏิกิริยาเคมี ปฏิกิริยาเคมีอาจเกิดขึ้นเมื่อรวมวัสดุสองชนิดเข้าด้วยกัน ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดความร้อนจัด การปล่อยก๊าซพิษ บริการดูดส้วมและแม้กระทั่งการระเบิด เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดปฏิกิริยาเคมี ให้ทำความสะอาดถังพักระหว่างงานที่เกี่ยวข้องกับของเหลวและวัสดุอื่นๆ เก็บบันทึกของวัสดุที่ขนส่ง