ความยากลำบากที่ซ่อนอยู่ในการเรียนภาษาเกาหลี

สิ่งที่ทำให้คนส่วนใหญ่กลัวในการเรียนภาษาจีนหรือภาษาญี่ปุ่นคือระบบตัวอักษรที่ยากที่ต้องจดจำ นี่ไม่ใช่กรณีสำหรับเกาหลีแม้ว่า อันที่จริง เกาหลีมีสัทอักษรที่แท้จริงแห่งเดียวในเอเชีย เรียนภาษาเกาหลีได้รับการพัฒนาทางวิทยาศาสตร์โดยทีมนักวิชาการ ได้รับการออกแบบโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ง่ายต่อการเรียนรู้ ปัจจุบันมีการใช้รูปแบบตัวอักษรที่ดัดแปลงเพื่อพัฒนาความรู้ในหมู่ประชาชนที่ไม่มีตัวอักษรเป็นของตนเอง

เรียนภาษาเกาหลีและการเขียนจึงเป็นเรื่องง่ายที่จะลง

  • ไวยากรณ์ในตัวเองก็ไม่ยากเช่นกัน มีคำกริยาที่ไม่ปกติไม่กี่คำ กฎไวยากรณ์ส่วนใหญ่ตรงไปตรงมาและง่ายต่อการจดจำ และแม้ว่าจะเป็นภาษาที่ผันคำ แต่ก็มีส่วนท้ายน้อยมากที่คุณต้องเรียนรู้
  • ส่วนใหญ่สามารถละเว้นได้ในคำพูด ไม่เหมือนภาษารัสเซีย เยอรมัน หรือละติน ผู้พูดภาษาต่างประเทศมักจะประหลาดใจกับความสอดคล้องของภาษาเกาหลีและตรรกะภายใน
  • ภาษาเกาหลีมาจากภาษาจีน ด้วยเหตุนี้จึงมักสั้น ชัดเจน และเข้าถึงหูชาวตะวันตกได้ค่อนข้างชัดเจน คุณสามารถติดตามนิรุกติศาสตร์ไปยังรากศัพท์ภาษาจีนได้

ทำให้คำศัพท์ของคุณขยายออกไปได้ค่อนข้างเร็ว นอกจากนี้ คำที่ไม่เหมาะสมซึ่งมีรากศัพท์มาจากภาษาอังกฤษจำนวนมาก ซึ่งเรียกว่าได้เข้ามาอยู่ในภาษาดังกล่าวแล้ว เรียนภาษาเกาหลี ออนไลน์จะอยู่ในตระกูลภาษาที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง แต่ก็สามารถเรียนรู้คำศัพท์ได้โดยไม่มีปัญหา เพราะมีความสอดคล้องกันอย่างมากในภาษา ดังนั้นคำศัพท์จึงไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีประสบการณ์เกี่ยวกับภาษาจีน

เรียนภาษาเกาหลีนั้นไม่ง่ายเลยที่จะใช้สนทนาได้เลย 

  • ภาษาเกาหลีมีระบบการให้เกียรติที่ซับซ้อนซึ่งส่งผลต่อทั้งคำนามและกริยา โดยมีระดับการให้เกียรติมากกว่า 5 ระดับ เช่นเดียวกับคำอื่นที่คุณต้องใช้เมื่อพูดกับบุคคลที่สูงกว่ากว่าตัวคุณเอง น่าเสียดาย
  • รูปแบบพื้นฐานของภาษายังเป็นหนึ่งในภาษาที่สุภาพน้อยที่สุด ซึ่งหมายความว่าคุณต้องเรียนรู้ภาษาแบบย้อนกลับ โดยเริ่มจากระดับพิธีการระดับสูง
  • ใช้ระหว่างผู้ใหญ่และเรียนรู้แบบย้อนกลับไปสู่ภาษาที่ไม่เป็นทางการมากขึ้น ซึ่งหมายความว่ามีเส้นโค้งการเรียนรู้ขนาดมหึมาก่อนที่คุณจะสามารถแสดงความคิดหรือไอเดียพื้นฐานที่สุดได้โดยไม่ดูถูกเจ้านาย

คนแปลกหน้าบนท้องถนนโดยไม่ได้ตั้งใจ เช่น ใช้ประโยคว่าวันนี้อากาศดีมีวิธีเดียวที่จะพูดเป็นภาษาอังกฤษได้ นั่นคือ วันนี้อากาศดีรูปแบบประโยคที่เหมือนกันทุกประการสามารถพูดได้ห้าแบบในภาษาเกาหลี เรียนภาษาเกาหลีซึ่งหลายแบบอาจตีความได้ว่าเป็นการดูหมิ่น ลองนึกภาพว่าภาษาที่ฟังดูไม่มีพิษมีภัยเช่นวันนี้อากาศดีอาจทำให้เสียชื่อเสียง มากจนคุณอาจสูญเสียเพื่อนใหม่ ลูกค้าใหม่ หรือแม้กระทั่งงานใหม่ของคุณ ในความเป็นจริง หลายคนที่เคยอาศัยและทำงานในประเทศจีนและเกาหลีกล่าวว่าการเรียนภาษาจีนนั้นง่ายกว่าภาษาเกาหลีมาก