ข้อควรระมัดระวังเป็นพิเศษเมื่อเลือกใช้ถุงยางอนามัยที่บาง

วิธีการคุมกำเนิดทั้งหมดใช้เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์ แต่ถุงยางอนามัยมีข้อได้เปรียบเพิ่มเติมในการป้องกันการติดเชื้อและการแพร่กระจายของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ถุงยางอนามัยมีประสิทธิภาพเพียงใดในการทำสองสิ่งนี้ พวกเขามีประสิทธิภาพจริง ๆ เช่นเดียวกับวิธีคุมกำเนิดอื่น ๆ ที่ป้องกันการตั้งครรภ์หรือไม่และเนื่องจากหนึ่งในสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดสำหรับการใช้ถุงยางอนามัยคือการป้องกันการติดเชื้อพวกเขา

เป็นอุปสรรคที่มีประสิทธิภาพต่อการติดเชื้อโดยโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์หรือไม่ในบทความนี้เราจะดูคำถามเหล่านี้การใช้ถุงยางอนามัยป้องกันการตั้งครรภ์หรือไม่?ถุงยางอนามัยเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพอย่างมากในการป้องกันการตั้งครรภ์ แน่นอนไม่มีวิธีการคุมกำเนิดที่มีประสิทธิภาพ 100% เพราะจะมีกรณีของการใช้ที่ไม่ถูกต้องหรือไม่สอดคล้องกันเสมอ นี่คือความจริงของ “ยาเม็ด” หรือรูปแบบอื่น ๆ ของการคุมกำเนิดเช่นเดียวกับถุงยางอนามัย

การศึกษาการแตกหักส่วนใหญ่ที่เกิดจากความผิดปกติในถุงยางอนามัย

อย่างไรก็ตามการศึกษาทางคลินิกแสดงให้เห็นว่าถุงยางอนามัยที่มีคุณภาพสูงเมื่อใช้อย่างต่อเนื่องและถูกต้องจะเป็นอุปสรรคต่อการตั้งครรภ์ การทดลองเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าการใช้ถุงยางอนามัยอย่างถูกต้องและ สม่ำเสมอสามารถมีอัตราการคุมกำเนิดที่มีประสิทธิภาพระหว่าง 95% ถึง 98%ถุงยางอนามัยทำไม่ได้บ่อยแค่ไหนเหตุผลหลักที่ถุงยางอนามัย “ล้มเหลว” เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์หรือการติดเชื้อนั้นไม่ได้เกิดจากถุงยางอนามัยนั้นล้มเหลว

แต่เป็นเพราะความไม่ถูกต้องของการในสหรัฐอเมริกาการศึกษาการแตกหักส่วนใหญ่ที่เกิดจากความผิดปกติในถุงยางอนามัยนั้นแสดงให้เห็นว่าอัตราการแตกหักนั้นน้อยกว่า 2 ถุงยางอนามัยจากถุงยางอนามัยทุก 100 การศึกษายังระบุว่าถุงยางอนามัยหลุดอวัยวะเพศชายในการกระทำของการมีเพศสัมพันธ์ในช่องคลอด 1-5% และลื่นลง (แต่ไม่ออก) ประมาณ 3-13% ของเวลา อีกครั้งอัตราเหล่านี้ได้รับอิทธิพลจากการดูแลอย่างใดอย่างหนึ่งเมื่อใช้ถุงยางอนามัย

อย่างไรก็ตามพวกเขาอาจได้รับความเสียหายได้ง่ายขึ้นโดยเล็บ

จากการศึกษาแสดงให้เห็นว่าหากใช้ถุงยางอนามัยอย่างถูกต้องและสม่ำเสมอ (ทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์) จะเป็นอุปสรรคต่อการติดเชื้อที่มีประสิทธิภาพสูง สิ่งนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนที่สุดจากการศึกษาของคู่รักที่ “ไม่ลงรอยกัน” ในยุโรป คู่ “ไม่ลงรอยกัน” เป็นคู่ที่คู่หนึ่งติดเชื้อเอชไอวีและอีกคู่ไม่ได้ ในการศึกษา 123 คู่ที่ใช้ถุงยางอนามัยอย่างต่อเนื่องไม่มีคู่หูติดเชื้อติดเชื้อเลยถุงยางอนามัยบาง ๆ ช่วยป้องกันการตั้งครรภ์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้น้อยลงถุงยางอนามัยทินเนอร์มีประสิทธิภาพเท่าเทียมกันในการป้องกันการตั้งครรภ์และการติดเชื้อโดยโรคติดต่อ

ทางเพศสัมพันธ์ อย่างไรก็ตามพวกเขาอาจได้รับความเสียหายได้ง่ายขึ้นโดยเล็บ, ฟัน, เครื่องประดับและการใช้งานที่ไม่ถูกต้องอื่น ๆ ดังนั้นจึงควรระมัดระวังเป็นพิเศษเมื่อใช้ถุงยางอนามัยที่บางกว่าถุงยางอนามัยทั้งหมดผ่านการทดสอบอย่างละเอียดก่อนจำหน่ายหรือไม่ถุงยางอนามัยยี่ห้อทั้งหมดต้องผ่านการทดสอบการควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดในทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิต ในสหรัฐอเมริกาถุงยางอนามัยแต่ละชิ้นผ่านการทดสอบทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับหลุมและข้อบกพร่อง ตัวอย่างจะถูกนำมาจากแต่ละล็อตและตรวจสอบด้วยการทดสอบการรั่วไหลของน้ำ