การแทรกแซงของมนุษย์ที่จำเป็นสำหรับเครื่อง CNC

 

ตัวแปรในการทำงานของเครื่อง CNC จะแตกต่างกันไปในแต่ละประเภท CNC เครื่อง CNC มีให้เลือกหลายประเภท ตั้งแต่เครื่องกลึงไปจนถึงเครื่องฉีดน้ำดังนั้นกลไกของแต่ละเครื่องจะแตกต่างกัน อย่างไรก็ตามพื้นฐานนั้นใช้งานได้กับเครื่อง CNC ทุกประเภทเป็นหลักพื้นฐานเครื่อง CNC ควรเรียกว่าประโยชน์ ประโยชน์ของเครื่อง CNC นั้นเหมือนกันสำหรับแต่ละเครื่องเช่นเดียวกับทุก บริษัท ที่เป็นเจ้าของเครื่อง เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ช่วยเป็นสิ่งมหัศจรรย์ เครื่อง CNC

มีประโยชน์ต่อเจ้าของ ผู้ปฏิบัติงานจำเป็นต้องมีการแทรกแซงน้อยลงเนื่องจากเครื่องทำงานทั้งหมดเมื่อตั้งโปรแกรมซอฟต์แวร์ตามข้อกำหนดที่ต้องการ เครื่องจะทำงานต่อไปจนกว่ากระบวนการจะเสร็จสมบูรณ์โดยทั้งหมดไม่มีคนขับ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถทำงานอื่น ๆ ได้อย่างอิสระหากจำเป็นเครื่อง cncให้ประโยชน์เหล่านี้

ทักษะในการใช้งานเครื่องจักรต่ำลง ต้องรู้วิธีการตั้งโปรแกรมซอฟต์แวร์

ความผิดพลาดน้อยลงที่เกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์การตัดเฉือนที่สม่ำเสมอในแต่ละครั้งการตัดเฉือนที่แม่นยำทุกครั้งลดความเมื่อยล้าของผู้ปฏิบัติงานหากมีทั้งหมดช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถทำงานอื่น ๆ ได้เพิ่มความเร็วในการผลิตลดความสิ้นเปลืองระดับทักษะในการใช้งานเครื่องจักรต่ำลง ต้องรู้วิธีการตั้งโปรแกรมซอฟต์แวร์นี่เป็นเพียงประโยชน์บางประการที่เครื่อง CNC มีให้ พวกเขามีประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมายที่กำหนดโดยประเภทของเครื่อง CNC ที่ใช้การเปลี่ยนจากการผลิตผลิตภัณฑ์หนึ่งไปเป็นอีกผลิตภัณฑ์หนึ่งทำได้ง่ายมากและช่วยประหยัดเวลาให้กับธุรกิจได้มาก ในอดีต

อาจต้องใช้เวลาวันถึงหลายวันในการตั้งเครื่องจักรเพื่อทำการตัดที่เหมาะสมที่จำเป็นสำหรับการสั่งซื้อ ตอนนี้ด้วยเครื่องจักร CNC เวลาในการตั้งค่าจะลดลงอย่างมาก ค่อนข้างง่ายพอ ๆ กับการโหลดโปรแกรมซอฟต์แวร์อื่นเครื่อง CNC ไม่เพียง แต่ทำงานผ่านโปรแกรมซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่ยังมีการควบคุมการเคลื่อนไหวและทำงานบนแกนที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับประเภทของเครื่อง เครื่องกลึง CNC ทำงานบนแกน X และ Y ซึ่งแตกต่างจากเครื่อง 5 แกนที่มีวางจำหน่ายในตลาดตอนนี้ ยิ่งเครื่องจักรทำงานบนแกนมากเท่าไหร่การตัดก็จะยิ่งละเอียดอ่อนและแม่นยำมากขึ้นเท่านั้น

เมื่อใด การแทรกแซงของมนุษย์ที่จำเป็นสำหรับเครื่อง CNC คือการเขียนโปรแกรม

ยิ่งคุณมีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นในโครงการของคุณและคุณก็ยิ่งสามารถให้บริการงานประดิษฐ์ได้มากขึ้นเท่านั้น เครื่อง CNC สามารถทำได้ทุกอย่างโดยไม่ต้องมีการแทรกแซงของมนุษย์นอกเหนือจากการใช้ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ไม่มีล้อเลื่อนและก้านจับอีกต่อไปที่ทำให้เกิดการเคลื่อนไหวอย่างที่เครื่องมือตัดเฉือนส่วนใหญ่ต้องการ

ตอนนี้คอมพิวเตอร์โดยใช้โปรแกรมซอฟต์แวร์จะสั่งให้เครื่องทราบว่าต้องทำอย่างไรและเครื่องยังคงทำงานต่อไปจนกว่าจะถึงข้อกำหนดหรือแนวทางปฏิบัติซึ่งจะหยุดการทำงานสำหรับแผ่นวัสดุนั้นเมื่อใด การแทรกแซงของมนุษย์ที่จำเป็นสำหรับเครื่องกลึง cncคือการเขียนโปรแกรม การเขียนโปรแกรมสำหรับเครื่องจักรจะเขียนเป็นประโยคเหมือนโครงสร้างที่อยู่ในรหัส รหัสจะบอกแกนต่างๆว่าต้องทำอะไรและควบคุมทุกด้านของเครื่องอย่างสมบูรณ์