ประโยชน์ของการผ่าตัดขากรรไกร

 

การแก้ไขขากรรไกรที่ไม่จัดตำแหน่งอย่างถูกต้องเป็นสาเหตุที่พบบ่อยในการผ่าตัดขากรรไกร ผ่าตัดขากรรไกรเรียกอีกอย่างว่า orthognathic และเป็นขั้นตอนที่มักทำโดยศัลยแพทย์ใบหน้าและใบหน้า การผ่าตัดจะดำเนินการหลังจากหยุดการเจริญเติบโตโดยปกติแล้วเมื่ออายุ 14 ถึง 15 ปีสำหรับผู้หญิงและอายุ 17 ถึง 21 ปีสำหรับผู้ชาย ขั้นตอนการผ่าตัดขากรรไกรจะดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาการทำงาน

การประเมินความจำเป็นในการผ่าตัดขากรรไกร

บริการจัดฟันร่วมกับการผ่าตัดใบหน้าและผ่าตัดขากรรไกร โดยทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

เงื่อนไขที่บ่งบอกถึงความจำเป็นในการผ่าตัดขากรรไกร ได้แก่ ความยากลำบากในการกัดหรือเคี้ยวอาหาร กลืนลำบาก การสึกหรอของฟันมากเกินไป อาการปวดหรือปวดกรามและปวดศีรษะเรื้อรัง กรณีอื่น ๆ ได้แก่ การกัดเปิดลักษณะที่ไม่สมดุลของใบหน้าจากด้านข้างหรือด้านหน้า คางถอย ข้อบกพร่องที่เกิดหรือการบาดเจ็บที่ใบหน้า กรามที่ยื่นออกมา ภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ ปากแห้งและหายใจทางปากเรื้อรัง และรัดเข้ากับริมฝีปาก

ศัลยแพทย์จะประเมินสภาพของคุณเพื่อพิจารณาว่าคุณมีคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับการผ่าตัดขากรรไกรหรือไม่ เขาหรือเธอกำหนดขั้นตอนที่เหมาะสมที่สุดในการดำเนินการ การรักษาก่อนและหลังขั้นตอนการผ่าตัดขากรรไกรมักใช้เวลาหลายปีกว่าจะเสร็จสมบูรณ์ ศัลยแพทย์เข้าใจดีว่าขั้นตอนต่างๆ ต้องการความมุ่งมั่นในระยะยาวของคุณ ดังนั้นพวกเขาจะพยายามประมาณเวลาที่ต้องใช้ในการรักษา เมื่อคุณได้รับแจ้งอย่างครบถ้วนเกี่ยวกับกรณีของคุณรวมถึงตัวเลือกการรักษาทีมทันตกรรมจะทำงานร่วมกับคุณเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

เมื่อศัลยแพทย์สามารถปรับตำแหน่งขากรรไกร

ในระหว่างการผ่าตัดเสริมความงามฟันก็จะพอดีกันอย่างเหมาะสม การผ่าตัดขากรรไกรอาจทำได้โดยการดมยาสลบในโรงพยาบาลในสำนักงานศัลยกรรมใบหน้าขากรรไกรหรือศูนย์ศัลยกรรมผู้ป่วยทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขั้นตอน การผ่าตัดสามารถทำได้ตั้งแต่ 1 ถึงหลายชั่วโมง บางคนต้องการผ่าตัดกรามตรงนั้นเนื่องจากอาจมีความไม่สมดุลของใบหน้าเนื่องจากความผิดปกติของขากรรไกรบนและล่าง ความน่าดึงดูดของใบหน้าจะลดลงหากขากรรไกรยื่นออกมามากเกินไป เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดของใบหน้าให้ทำการผ่าตัดขากรรไกรเพื่อความงาม ทันตแพทย์จัดฟันอาจแก้ไขข้อผิดพลาดเล็กน้อยในขากรรไกร แต่หากข้อผิดพลาดร้ายแรงอาจจำเป็นต้องผ่าตัดกระดูก

เป็นการผ่าตัดขากรรไกรชนิดหนึ่งและเป็นอีกชื่อหนึ่งของการผ่าตัดขากรรไกรบน ขั้นตอนนี้จำเป็นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษเนื่องจากมีความละเอียดอ่อนมากและบางครั้งก็ไม่ถือว่าเป็นการผ่าตัดเสริมความงามเนื่องจากเป็นการผ่าตัดแบบสร้างใหม่  เป็นอีกชื่อหนึ่งของการผ่าตัดเสริมความงามของขากรรไกรล่าง โดยปกติจะมีการปลูกถ่ายกระดูกกระดูกอ่อนหรือการปลูกถ่ายซิลิกอนที่คางเพื่อให้ดูดีขึ้น การผ่าตัดคางมักจะทำภายใต้การฉีดยาชาเฉพาะที่ แต่ถ้าจำเป็นต้องมีการปลูกถ่ายกระดูกหรือกระดูกอ่อนจะต้องให้ยาชาทั่วไปและจะได้รับการต่อกิ่งจากกระดูกซี่โครง

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.puredentclinic.com/จัดฟันร่วมกับการผ่าตัดใบหน้าและขากรรไกร/5a250597b8aac000018cd973