โครงการทุนเรียนนานาชาติของมูลนิธิฟอร์ด

โครงการทุนเรียนระหว่างประเทศ (IFP) เป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิฟอร์ด และประสานงานในแอฟริกาตะวันตกโดย AAU (สมาคมมหาวิทยาลัยในแอฟริกา) ร่วมกับ Pathfinder international ในไนจีเรีย IFP มอบทุนสำหรับการศึกษาขั้นสูงแก่บุคคลพิเศษที่จะใช้การศึกษาเพื่อพัฒนาต่อไปในประเทศของตนเองและความยุติธรรมทางสังคมและเศรษฐกิจที่มากขึ้นทั่วโลก ทุนเรียน IFP จะมอบให้กับผู้สมัครที่ไม่มีการเข้าถึงการศึกษาระดับอุดมศึกษาอย่างเป็นระบบ อดีตเพื่อนร่วมงานบางคนกลับไปทำงานก่อนหน้านี้ในรัฐบาล มหาวิทยาลัย และกับองค์กรพัฒนาเอกชน ในขณะที่คนอื่นๆ กำลังทำงานในชุมชนชนบท

ทุนเรียนฟุลไบรท์

โครงการทุนเรียนฟุลไบรท์จะถูกนำเสนอผ่านการแลกเปลี่ยนการศึกษาที่เสริมสร้างความเข้าใจและการสื่อสารระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกาและทุนเรียนนักศึกษาจากมากกว่า 140 ประเทศรวมทั้งเลือกประเทศในแอฟริกา นักเรียนที่สนใจสมัครสามารถทำได้ผ่านสำนักงานโครงการฟูลไบรท์ในประเทศบ้านเกิดของตน

ทุนเรียนเอกอัครราชทูตมูลนิธิโรตารี

ทุนเรียนสโมสรโรตารีมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนต่างชาติในแต่ละปีผ่านทุนมูลนิธิโรตารีเอกอัครราชทูต นักเรียนชาวแอฟริกันที่เป็นสมาชิกของมูลนิธิสโมสรโรตารีมีสิทธิ์สมัครผ่านสโมสรโรตารีในท้องถิ่นของตน

กองทุนโอเปกสำหรับรางวัลทุนการศึกษา

กองทุน OPEC เพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศ (OFID) มอบรางวัลทุนเรียนเพื่อสนับสนุนนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาจากประเทศกำลังพัฒนาในการแสวงหาการศึกษาระดับอุดมศึกษา OFID มีเป้าหมายเพื่อช่วยให้บุคคลที่มีแรงจูงใจสูงและมีแรงผลักดันสูงเอาชนะค่าใช้จ่ายของการฝึกอบรมระดับมืออาชีพหรือบัณฑิตขั้นสูงและรายการก็ดำเนินต่อไป เรียนต่อจีนแต่ปล่อยให้มันเป็นไปเพื่อเป็นตัวอย่าง

นี่เป็นโครงการทุนการศึกษาบางส่วนสำหรับนักเรียนแอฟริกา นอกจากนี้ยังมีทุนการศึกษาที่ไม่ได้รับความนิยมจำนวนมากสำหรับนักเรียนชาวแอฟริกันเพื่อใช้ประโยชน์จาก สิ่งที่คุณต้องการคือการวิจัยอย่างขยันขันแข็งบนอินเทอร์เน็ตด้วยแหล่งข้อมูลออนไลน์ที่เหมาะสมเพื่อค้นหาโปรแกรมเหล่านี้