ไมโครไพล์สิ่งสำคัญในการซ่อมแซมรากฐานอย่างถาวร

ไมโครไพล์

 

พื้นผิวลาดเอียงของคอนกรีตและทางเท้าสาเหตุที่มักถูกมองข้ามไปของความเสียหายของฐานรากคือการทรุดตัวของพื้นผิวที่ปู เช่น คอนกรีต แบล็คท็อป และหินปูอิฐ ไมโครไพล์แผ่นพื้นคอนกรีตร้าวหรือจมเนื่องจากการเตรียมดินไม่ดี หรือการชะล้างของวัสดุที่รองรับแผ่นพื้นเดิม เมื่อพื้นผิวคอนกรีตหรือพื้นปูเรียบ ไมโครไพล์ผลที่ได้คือน้ำที่ไม่เหมาะสมมักจะไหลไปสู่รากฐานของบ้าน นอกจากนี้ เมื่อแตกร้าว น้ำจะซึมผ่านแผ่นพื้นได้ง่ายขึ้น และการแช่แข็ง

และการละลายของน้ำนี้ไมโครไพล์จะทำให้เกิดความเสียหายต่อรากฐานได้เร็วขึ้นมีหลายทางเลือกในการซ่อมแผ่นพื้นคอนกรีตที่ลาดเข้าหาฐานราก แนวทางที่พบบ่อยที่สุดคือการนำคอนกรีตที่ลาดเอียงออกและติดตั้งคอนกรีตใหม่ที่ระยะพิทช์ที่เหมาะสม ทางเลือกอื่นแทนการแทนที่คอนกรีตเรียกว่า mudjacking หรือ slabjacking ไมโครไพล์กระบวนการนี้จะยกคอนกรีตที่เสียหายที่มีอยู่ไปยังตำแหน่งเดิมโดยใช้ไฮดรอลิก เนื่องจากโดยทั่วไปแล้ว

แนวทางที่ดีที่สุดในการจัดการน้ำบาดาลและการฟื้นฟูฐานรากต้องอาศัย

จะมีค่าใช้จ่ายประมาณครึ่งหนึ่งของการเปลี่ยนทั้งหมดไมโครไพล์ จึงเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าในการสำรวจการให้คะแนนที่ไม่เหมาะสมไซต์บ้านที่ให้คะแนนไม่ถูกต้องมักนำไปสู่ปัญหาพื้นฐานในอนาคต การคัดเกรดควรเปลี่ยนทิศทางน้ำออกจากบ้านของคุณเสมอ เพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้ารอบมูลนิธิ ไมโครไพล์การจัดระดับพื้นผิวควรลาดออกจากฐานรากที่ระยะห่าง 5% หรือมากกว่าในช่วงสิบฟุตแรกจากฐานราก รหัส BOCA นั้นค่อนข้างอนุรักษ์นิยมมากกว่า โดยต้องใช้ความชัน 1 ใน 12 การกู้คืนเกรดไซต์ต้องใช้อุปกรณ์พิเศษและไมโครไพล์ผู้ติดตั้งที่มีประสบการณ์ซึ่งได้รับการฝึกอบรม

ไมโครไพล์แม้ว่าจะต้องมีการซ่อมแซมรอยแตกของฐานรากและการหนุนของฐานรากไมโครไพล์ การกำจัดหรือการควบคุมน้ำก็เป็นสิ่งสำคัญในการซ่อมแซมรากฐานอย่างถาวร แนวทางที่ดีที่สุดในการจัดการน้ำบาดาลและการฟื้นฟูฐานรากต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในการประเมินไซต์งานอย่างครอบคลุมการติดตั้งท่อระบายน้ำ ไมโครไพล์ขยายท่อน้ำทิ้ง และท่อระบายของปั๊มน้ำทิ้งที่ต่ำกว่าระดับที่มีอยู่เป็นโซลูชันการจัดการน้ำบาดาลขั้นพื้นฐานที่สุด การจัดการน้ำบาดาลอย่างมีประสิทธิภาพ การติดตั้งร่วมกับการฉีดรอยแตกของฐานราก การระบายน้ำภายใน และการติดตั้งปั๊มหลุม

ความเสียหายของรากฐานในอนาคต และทำให้ห้องใต้ดินหรือพื้นที่

เป็นการผสมผสานที่มีประสิทธิภาพเพื่อป้องกันการรั่วไหลของชั้นใต้ดินและความเสียหายของฐานรากข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซ่อมแซมฐานราก การป้องกันการรั่วซึมของชั้นใต้ดิน เสาเข็มไมโครไพล์และการซ่อมแซมฐานราก สามารถพบได้ในสามส่วนแรกของแนวทางการซ่อมรากฐานสำหรับชุดเจ้าของบ้านหลังคาเก็บน้ำปริมาณมาก อันที่จริง หลังคาเฉลี่ย 2,045

ตารางฟุตจะเก็บน้ำได้ 1,275 แกลลอนในสายฝนหนึ่งนิ้ว การขยายรางระบายน้ำออกจากบ้านเป็นสิ่งสำคัญในการป้องกันความเสียหายของรากฐานในอนาคต ไมโครไพล์และทำให้ห้องใต้ดินหรือพื้นที่คลานของคุณแห้ง การนำน้ำออกจากฐานรากในระดับบวกจะลดปริมาณน้ำที่สามารถซึมผ่านดินที่อยู่ติดกับผนังฐานราก ซึ่งจะทำให้แรงดันอุทกสถิตได้