คู่มือการรักษาขนคุด

ขนคุด

 

เป็นข้อเท็จจริงที่โชคร้ายที่บางครั้งเราทุกคนจบลงด้วยผมคุดหรือสองเส้น กุญแจสู่ความสำเร็จคือการรู้วิธีกำจัดพวกมันอย่างเหมาะสม ผู้คนจำนวนมหาศาลที่ไม่รู้ว่าจะกำจัดขนคุดอย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างไร จบลงด้วยการจิกที่ผิวหนัง พวกเขาอาจจะหรืออาจจะไม่จบลงด้วยการเอาผมออก ขนคุดแต่พวกเขามักจะเหลือจุดที่เจ็บมากและบาดแผลที่ไม่น่าดูอย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์หลังจากนั้น ที่แย่ไปกว่านั้น หลายคนอาจจบลงด้วยการติดเชื้อหรือถึงกับเป็นแผลเป็น

ขนคุดโชคดีที่มีแนวทางที่ค่อนข้างสมเหตุสมผลกว่า

ทำให้ผิวนุ่มขึ้นโดยวางผ้าชุบน้ำอุ่นหมาดๆ สักสองสามนาทีหรืออาบน้ำด้วย ขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วด้วยการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน เกลือเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับที่นี่ เนื่องจากเป็นเครื่องขัดผิวตามธรรมชาติ นำเกลือ 1-2 ช้อนชา ผสมกับน้ำ 250 มล. ขนคุดเพื่อทำการล้างผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนอย่างอ่อนโยน อีกทางหนึ่ง คุณสามารถเพียงแค่แตะเกลือลงบนผิวแล้วถูเบาๆ ด้วยปลายนิ้วหรือสำลีแผ่น

ค่อยๆ ใช้สำลีฆ่าเชื้อกับการเจริญเติบโตของเส้นผมเพื่อพยายามขับผมออก ขนคุดอาจต้องถอดแหนบออก การมีเครื่องมือที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญในขั้นตอนนี้ ที่หนีบผมคุดได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อจุดประสงค์นี้และคุ้มค่ากับการใช้จ่ายเงินของคุณ คุณยังสามารถใช้แหนบประเภทนี้ได้ 2 ครั้ง เนื่องจากเป็นการขจัดเสี้ยนได้อย่างดีเยี่ยม ขนคุดต้องมีกล่องปฐมพยาบาลถ้าคุณมีเด็กเล็ก ฆ่าเชื้อแหนบก่อนแล้วจึงพยายามดึงผมและดึงออกจากใต้ผิวหนัง

ขนคุดเพียงแค่เปิดผมออกจากผิวหนังโดยรอบแล้ว

โกนหรือตัดให้สั้นเพื่อให้ผมและเส้นผมมีเวลาฟื้นตัว คุณสามารถถอดออกด้วยวิธีกำจัดขนตามปกติได้ภายในเวลาไม่กี่วัน ขั้นตอนสุดท้ายคือป้องกันการติดเชื้อที่อาจเกิดขึ้นโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ นี่เป็นคำแนะนำง่ายๆ ในการกำจัดขนคุด แน่นอน ดีกว่ามากในการป้องกันหรือหลีกเลี่ยงการรับพวกเขาตั้งแต่แรก การขัดผิวอย่างสม่ำเสมอและให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวสามารถช่วยได้จริงๆ ตอนนี้สามารถหลีกเลี่ยงสิ่งเหล่านี้ได้ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันขนคุด

ที่มีเฉพาะทางมากมายในท้องตลาด แสดงว่าคุณมี บางส่วนของร่างกายโดยเฉพาะบริเวณแก้ม ขา บริเวณหัวหน่าว และรักแร้ มักประสบปัญหานี้มากที่สุด ปัญหานอกจากความอัปลักษณ์แล้วยังรู้สึกไม่สบายตัวและจำเป็นต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน ปัญหาเกิดขึ้นเมื่อการโกนเกลี้ยงเกลาบนผิวหนังจนเป็นสาเหตุให้ตอผมติดอยู่ที่ใต้ผิวหนัง เมื่อผมเริ่มงอกขึ้นใหม่ บางส่วนก็ไม่สามารถงอกออกมาจากรูขุมขนได้ ขนคุดแต่จะงอกและม้วนเป็นลอนด้านในแทน ดังนั้นเมื่อปลายขนคุดแทงทะลุผิวหนัง จะเกิดการระคายเคือง รอยแดงและการระคายเคืองซึ่งทำให้เกิดการกระแทกบนผิว สอบถามที่ https://www.kp-clear.com/