การใช้ริบบ้อนในสำนักงานยุคใหม่

เป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดที่จำเป็นสำหรับการทำงานของเครื่องพิมพ์ ริบบ้อนที่แตกต่างกันต้องการตลับหมึกที่แตกต่างกัน ทุกวันนี้เครื่องพิมพ์ถูกใช้ในสำนักงานและบ้านส่วนใหญ่ของบริษัท เนื่องจากเครื่องพิมพ์มีความจำเป็นในทุกสำนักงาน ร้านค้าออนไลน์และออฟไลน์จำนวนมากจึงมีตัวเลือกมากมาย ริบบ้อนก็มีหลายประเภทเช่นกัน แต่จำเป็นต้องเลือกประเภทตลับหมึกพิมพ์ที่เหมาะสมเพื่อให้เครื่องพิมพ์ทำงานได้อย่างถูกต้อง เครื่องพิมพ์ที่ใช้กันมากที่สุดสองเครื่อง ได้แก่ เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทและเครื่องพิมพ์เลเซอร์

ริบบ้อนเป็นเครื่องพิมพ์ที่นิยมใช้กันทั่วไป

ในสำนักงานและตามบ้านอย่างไม่ต้องสงสัย เครื่องพิมพ์เหล่านี้ใช้ตลับหมึกในขณะที่เครื่องพิมพ์เลเซอร์ใช้ตลับหมึกเลเซอร์เพื่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม ริบบ้อนส่วนใหญ่มีสามประเภทซึ่งนิยมใช้เพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ ซึ่งรวมถึงสิ่งต่อไปนี้ ผู้ผลิตอุปกรณ์ดั้งเดิมเป็นหนึ่งในตลับหมึกที่เก่าแก่และใช้กันอย่างแพร่หลาย ริบบ้อนเหล่านี้เป็นที่รู้จักในด้านคุณภาพและชื่อแบรนด์ ตลับหมึก มักจะมีชื่อแบรนด์ของผู้ผลิต แม้ว่าริบบ้อนเหล่านี้จะมีราคาแพง แต่ก็รับประกันคุณภาพงานพิมพ์และประสิทธิภาพที่ดีขึ้น

ริบบ้อนเหล่านี้เป็นที่รู้จักในด้านประสิทธิภาพแม้ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์รีไซเคิลก็ตาม ริบบ้อนที่ผลิตซ้ำมีทั้งแบบอิงค์เจ็ทและโทนเนอร์ การใช้ตลับหมึกดังกล่าวเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและคุ้มค่า เหล่านี้เทียบเท่ากับตลับหมึก แต่มีราคาถูกกว่า ไม่มีชื่อแบรนด์ใด ๆ แต่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลเท่ากับตลับหมึกอื่นๆ ริบบ้อนที่ใช้ร่วมกันได้ถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับตลับหมึก  หมึกประเภทต่างๆ ใช้ในตลับหมึกพิมพ์ประเภทต่างๆ

ริบบ้อนถูกใช้ในตลับหมึกจำนวนมาก

หมึกชนิดนี้มีน้ำมันพืชที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากประกอบด้วยส่วนผสมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจึงเป็นที่นิยมของผู้คนมากขึ้น ริบบ้อนยังรวมถึงหมึกย้อมและหมึกสี คนส่วนใหญ่ชอบใช้หมึกที่มีสีเป็นเม็ดสี เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่าแห้งง่ายและไม่ค่อยแพร่กระจายบนกระดาษที่พิมพ์เมื่อเปรียบเทียบกับหมึกที่ใช้สีย้อม อย่างไรก็ตาม ริบบ้อนที่ใช้สีย้อมนั้นมีหลากหลายสี การเลือกประเภทตลับหมึกพิมพ์ที่เหมาะสมมีความสำคัญมาก

เนื่องจากมีให้เลือกหลากหลายแบบ ขณะซื้อเครื่องพิมพ์ คุณต้องพิจารณาประเภทตลับริบบ้อนที่คุณวางแผนจะใช้ ตลับหมึกที่ใช้ร่วมกันได้ถูกนำมาใช้ในสำนักงานส่วนใหญ่ เนื่องจากเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีราคาที่ถูกกว่า เครื่องพิมพ์ยี่ห้อส่วนใหญ่ต้องการตลับหมึกแท้เนื่องจากใช้งานไม่ได้บ่อยหากไม่มีตลับหมึก มีการติดตั้งซอฟต์แวร์พิเศษในเครื่องพิมพ์หลายยี่ห้อที่ระบุประเภทตลับหมึกที่เครื่องพิมพ์ต้องการ ตลับหมึกทุกแบบมีจำหน่าย