มาตรฐานบัญชี TFRS9 เพื่อตอบสนองต่อการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจ

TFRS9แนวคิดเรื่องการบรรจบกันเกิดขึ้นครั้งแรกในปลายทศวรรษ 1950 TFRS9เพื่อตอบสนองต่อการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจของสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแนวคิดเรื่องการบรรจบกันของมาตรฐานการบัญชีระหว่างประเทศไม่ใช่เรื่องใหม่ TFRS9ในตอนแรก การบรรจบกันมุ่งเน้นไปที่หลักการที่ใช้ในตลาดทุนสำคัญๆ ทั่วโลก TFRS9ในช่วงทศวรรษ 1990 แนวคิดเรื่องความกลมกลืนถูกแทนที่ด้วยแนวคิดเรื่องการบรรจบกัน และคณะกรรมการมาตรฐาน

การบัญชีระหว่าง ซึ่งเป็นองค์กรกำหนดมาตรฐานสากลแห่งแรกFASB และ IASB ทำงานร่วมกันเพื่อมุ่งสู่การบรรจบกันมาตั้งแต่ปี 2545 TFRS9คณะกรรมการมาตรฐานการบัญชีการเงินเชื่อว่าเป้าหมายสูงสุดของการบรรจบกันคือชุดมาตรฐานการบัญชีสากลคุณภาพสูงชุดเดียวที่บริษัทต่างๆ จะใช้สำหรับการรายงานทางการเงิน TFRS9ในปัจจุบัน ความพยายามในการทำงานร่วมกันของ FASB และ IASB ถูกนำมาใช้เพื่อปรับปรุง US GAAP และ IFRS

การร่วมการงาน และงบการเงินรวม โครงการระยะสั้นส่วนใหญ่เสร็จสมบูรณ์

เพื่อขจัดความแตกต่างระหว่างทั้งสองแถลงการณ์ร่วมแสดงให้เห็นว่า IASB และ FASB ได้ยืนยันความมุ่งมั่นในการปรับปรุง IFRS และ US GAAP TFRS9เพื่อให้เกิดการบรรจบกัน แผนดังกล่าวให้ความสำคัญกับโครงการบันทึกความเข้าใจที่สำคัญซึ่งพวกเขาเชื่อว่าความจำเป็นในการปรับปรุง IFRS และ GAAP เป็นเรื่องเร่งด่วนที่สุดTFRS9 โครงการดังกล่าวประกอบด้วยโครงการร่วมเกี่ยวกับเครื่องมือทางการเงิน การรับรู้รายได้ การวัดมูลค่ายุติธรรม และการรวมบริษัทที่ลงทุน หลังจากการประชุมในเดือนเมษายน 2554 คณะกรรมการได้จัดทำรายงานเกี่ยวกับความคืบหน้าของงานคอนเวอร์เจนซ์ร่วมกัน

IASB และ FASB ได้ดำเนินการดังต่อไปนี้ตั้งแต่รายงานเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว TFRS9พวกเขาได้ดำเนินการเสร็จสิ้นทั้งห้าโครงการ ซึ่งสะท้อนถึงความสมบูรณ์ของโครงการ MoU การประกาศมาตรฐานที่มีการหลอมรวมหรือหลอมรวมกันอย่างมีสาระสำคัญในการวัดมูลค่ายุติธรรม การร่วมการงาน TFRS9และงบการเงินรวม โครงการระยะสั้นส่วนใหญ่เสร็จสมบูรณ์แล้ว เช่น การจ่ายโดยใช้หุ้นเป็นเกณฑ์ สินทรัพย์ที่ไม่เป็นตัวเงิน การบัญชีสินค้าคงคลัง การเปลี่ยนแปลงทางบัญชี และตัวเลือกมูลค่ายุติธรรม FASB กำลังพัฒนาข้อเสนอเพื่อจัดแนว US GAAP กับ IFRS และโครงการนั้น

รูปแบบการรับรู้รายได้รูปแบบเดียวที่สร้างขึ้นจากแนวคิดที่ว่านิติบุคคล

ยังอยู่ในระหว่างดำเนินการเท่าที่การรับรู้รายได้ดำเนินไป หลักการของ IASB และ FASB ได้เผยแพร่เอกสารอภิปรายร่วมกันที่เสนอรูปแบบการรับรู้รายได้รูปแบบเดียวที่สร้างขึ้นจากแนวคิดที่ว่านิติบุคคลควรรับรู้รายได้ US GAAP มีข้อกำหนดหลากหลาย ในขณะที่ IASB มีข้อกำหนดทั่วไปมาก TFRS9ซึ่งทำให้ต้องพึ่งพา US GAAP สำหรับคำแนะนำเฉพาะเมื่อ ได้พบกับสมาชิกของมูลนิธิคณะกรรมการมาตรฐานการบัญชีระหว่างประเทศเป็นครั้งแรก

การประชุมเริ่มต้นด้วย Bob Herz tfrs9 ตราสารทุนเกี่ยวกับความพยายามในการบรรจบกันขององค์กรที่มีการตั้งค่าสองมาตรฐาน ประธานอธิบายเป้าหมายของความพยายามในการบรรจบกันและความคืบหน้าจนถึงปัจจุบันการลดความแตกต่างระหว่างหลักการบัญชีที่ใช้ในตลาดทุนหลัก ๆ ทั่วโลก การบรรจบกันระหว่างประเทศTFRS9 เกือบ 40 ปีต่อมา กระบวนการนี้เปลี่ยนไปเป็นการหาวิธีที่จะรวมความแตกต่างที่สำคัญเข้าด้วยกัน