อาหารดิบบาร์ฟหรือกระดูกและอาหารดิบ

ในระหว่างการนำเสนอเมื่อเร็วๆ นี้ เรากำลังพูดถึงความสำคัญของความสามารถในการส่งข้อความที่ชัดเจนและกระชับเมื่อคุณพบกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าครั้งแรก บาร์ฟและเราเห็นพ้องต้องกันว่าการแนะนำอย่างรวดเร็วเพียงสามสิบวินาทีจะเป็นแนวทางที่มีประสิทธิภาพ ผู้เข้าร่วมท้าทายฉันโดยบอกว่าการแนะนำในลักษณะนี้ฟังดูเหมือนกระป๋องและซ้อม ขณะที่เขาอ่านข้อความเปิด ฉันเห็นด้วยอย่างยิ่งกับเขา ฟังดูไม่เข้าท่า ไม่ต้องพูดถึงเข้าใจยากมาก

บาร์ฟอย่างหนึ่งที่พนักงานขายหลายคนทำ

เมื่อพวกเขาแนะนำตัวเองกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าหรือลูกค้าเป็นครั้งแรก ความผิดพลาดคือการเถียงกับพวกเขา ไม่ใช่โดยนัยของหลักสูตร แต่ทางวาจาบาร์ฟพนักงานขายจำนวนมากเกินไปที่เข้าใจผิดว่าพวกเขาควรเปิดการสนทนาด้วยภูมิหลังและประวัติของบริษัทของตน หรือคำอธิบายที่สมบูรณ์ของผลิตภัณฑ์ บาร์ฟหรือโซลูชันของตน ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่สามารถควบคุมสิ่งที่ออกมาจากปากของพวกเขาได้เมื่อพวกเขาเปิดมัน พวกเขาอ้วก พวกเขาบาร์ฟ พวกเขาพ่นไปทั่วตัวเองข้อความเปิดหรือบทนำที่ยอดเยี่ยมเป็นไปตามเกณฑ์สำคัญบางประการ

พนักงานขายส่วนใหญ่เริ่มพูดคุยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของตนแทนที่จะมุ่งความสนใจไปที่ลูกค้า วิธีที่ดีที่สุดในการทำเช่นนี้คือการระบุถึงประโยชน์ของผลิตภัณฑ์บาร์ฟหรือบริการของคุณ และความเกี่ยวข้องกับลูกค้าของคุณอย่างไร นี่คือตัวอย่าง ผมชื่อแพทจาก เราเชี่ยวชาญในการช่วยธุรกิจขนาดเล็กเช่นคุณแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์ เหตุผลที่ผมโทรมาคือเพื่อดูว่าคุณเคยประสบปัญหาคอมพิวเตอร์หรือไม่ และถ้าเคย มีปัญหาอย่างไร ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของคุณ”

โปรดสังเกตว่าบทนำนี้อธิบายสั้น ๆ เกี่ยวกับธุรกิจของพนักงานขาย

ในขณะที่อธิบายปัญหาที่พวกเขาแก้ไขอย่างชัดเจน เป็นคำสั้น ๆ รวมสี่สิบสองคำ บาร์ฟและใช้เวลาพูดน้อยกว่าสิบห้าวินาที นั่นหมายความว่ามันเข้าใจง่ายมาก บทนำหรือคำเปิดของคุณควรมีสคริปต์ อย่างไรก็ตาม ความท้าทายประการหนึ่งในการสร้างสคริปต์คือ บาร์ฟนั้นต้องฟังดูเหมือนสิ่งที่คุณจะพูดจริงๆ ฉันไม่รู้เกี่ยวกับคุณ แต่คนส่วนใหญ่ที่ฉันรู้จักไม่ได้ใช้คำอธิบายมากนักเมื่อพวกเขาพูด และน้อยคนนักที่จะเขียนแบบเดียวกับที่พวกเขาพูด 

บุคคลในเวิร์กช็อปของฉันจำข้อความเป็นลายลักษณ์อักษรที่อธิบายบริการที่เขาจัดให้ได้ เขาเขียนบางสิ่งที่เขาคิดว่าดูดีบนกระดาษ แต่จบลงด้วยการบังคับและหยิ่งยโสเมื่อพูด บาร์ฟ ดียังไงส่วนหนึ่งคือจำนวนคำคุณศัพท์และคำอธิบายที่เขาใช้ จำกัดการใช้คำอธิบายของคุณ ยิ่งสั้นและสั้นมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้น แม้ว่าฉันเชื่อในการใช้สคริปต์ แต่พวกเขาไม่สามารถและต้องไม่ใช่ ฟังดูเหมือนสคริปต์เมื่อคุณอ่าน การเปิดหรือแนะนำตัวของคุณต้องส่งด้วยน้ำเสียงสนทนา หากคุณต้องการให้บรรลุผลตามที่ตั้งใจไว้ พิจารณาความแตกต่างระหว่างนักแสดงที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี

บาร์ฟ