ฉีดผิวขาวขอนแก่นกระบวนการทำให้สีผิวสว่างขึ้น

การทำให้ผิวขาวคือกระบวนการทำให้สีผิวสว่างขึ้น ไวท์เทนนิ่งได้รับความนิยมในบางวัฒนธรรมมาหลายร้อยปีแล้วฉีดผิวขาวขอนแก่น คุณอาจพูดได้ว่าตรงกันข้ามกับการฟอกหนังซึ่งเป็นที่นิยมในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมาในสหรัฐอเมริกาโทนสีผิวเกิดจากเม็ดสีที่เรียกว่าเมลานิน ซึ่งผลิตโดยเซลล์พิเศษที่อยู่ชั้นลึกสุดของผิวหนัง ฉีดผิวขาวขอนแก่นเซลล์เฉพาะที่เรียกว่าเมลาโนไซต์ พวกมันอยู่ใกล้เซลล์แม่ซึ่งมีหน้าที่สร้างเซลล์ทั้งหมดในชั้นนอก

ของผิวหนังการฉายภาพเหมือนนิ้วที่เรียกว่าเดนไดรต์ทำให้เซลล์ที่สร้างขึ้นใหม่มีเมลานิน ฉีดผิวขาวขอนแก่นปริมาณเมลานินที่ฉีดเข้าไปในเซลล์ขึ้นอยู่กับการได้รับแสงแดดเป็นหลักฉีดผิวขาวขอนแก่น รังสียูวีจากดวงอาทิตย์เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการสร้างเมลานินเป็นส่วนใหญ่ แม้ว่าจะมีการผลิตออกมาในปริมาณหนึ่งเสมอเนื่องจากภูมิหลังทางชาติพันธุ์ของบุคคลสิ่งอื่นที่สามารถกระตุ้นการสร้างเมลานิน ได้แก่ ฮอร์โมนและสารพิษ พบสารพิษบางชนิด

สมมติว่าคุณเลือกผลิตภัณฑ์เพื่อปรับสีผิวให้ขาวขึ้น และได้รับการเก็บรักษา

ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิวยอดนิยม แม้แต่ผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อปรับสีผิวให้ขาวขึ้นในบางครั้งอาจให้ผลตรงกันข้ามเอฟเฟกต์แสงแดดบุคคลจะมีปฏิกิริยาอย่างไรต่อแสงแดด สารพิษ ฉีดผิวขาวขอนแก่นหรือแม้แต่ส่วนผสมของเครื่องสำอางที่ดูเหมือนปลอดภัยนั้นเป็นสิ่งที่คาดเดาได้ยาก ผลิตภัณฑ์ปรับผิวขาวบางชนิดมีความปลอดภัยสำหรับทุกสภาพผิว คนอื่นอาจจะไม่ใช่สหภาพยุโรปไปไกลถึงขั้นแบนสารกันบูดกลุ่มพาราเบนแล้วฉีดผิวขาวขอนแก่น เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่าทำให้เกิดรอยดำ

สมมติว่าคุณเลือกผลิตภัณฑ์เพื่อปรับสีผิวให้ขาวขึ้น และได้รับการเก็บรักษาไว้ด้วยพาราเบนนั้น ไม่มีข้อบังคับเฉพาะเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ขึ้นอยู่กับผู้บริโภคในการป้องกันตัวเองนั่นนำเราไปสู่หัวข้อว่าทำไมคุณถึงมีสีผิว ฉีดผิวขาวขอนแก่นกล่าวคือมีไว้เพื่อจุดประสงค์ใด เมลานินช่วยป้องกันรังสียูวี มีประสิทธิภาพมากกว่าครีมกันแดดที่มนุษย์รู้จักฉีดผิวขาวขอนแก่น มันกระจายรังสี UV และเปลี่ยนเป็นความร้อนที่ไม่เป็นอันตราย นักวิทยาศาสตร์บางคนเชื่อว่ามันมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ

การฟอกหนังจะให้ประโยชน์ในการต่อต้านมะเร็งเช่นเดียวกันครีม

แม้ว่าจะพิสูจน์ได้ยากก็ตามคนที่ร่างกายขาดความสามารถในการผลิตเมลานินเรียกว่าคนเผือก ฉีดผิวขาวขอนแก่นผิวที่ขาวของพวกเขาไหม้ได้ง่าย ดวงตาของพวกเขาไวต่อแสงแดดมาก ดวงตาและเส้นผมของพวกเขายังขาดเมลานินอีกด้วยความเสี่ยงมะเร็งคนเผือกและคนที่มีผิวขาวมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นในการเป็นมะเร็งผิวหนัง ฉีดผิวขาวขอนแก่น ราคาถูกคนผิวคล้ำไม่น่าจะเป็นมะเร็งชนิดนั้นฉีดผิวขาวขอนแก่น คุณอาจจะบอกว่าเมลานินช่วยป้องกันมะเร็งได้ แต่อย่าคิดว่า

การฟอกหนังจะให้ประโยชน์ในการต่อต้านมะเร็งเช่นเดียวกันครีมบำรุงผิวบางชนิดมีความเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของมะเร็ง โดยเฉพาะครีมที่มีไฮโดรควิโนน ส่วนผสมดังกล่าวถูกห้ามใช้ในเครื่องสำอางโดยสหภาพยุโรป ฉีดผิวขาวขอนแก่นแม้ว่านักวิจัยจะไม่แน่ใจว่าเหตุใดการใช้ไฮโดรควิโนนจึงมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นในการเป็นมะเร็ง