เครื่องพิมพ์วันที่และความเร็วในการพิมพ์ตามระดับคุณภาพที่เพิ่มขึ้น

คุณวางแผนที่จะซื้อเครื่องพิมพ์หรือไม่การเลือกสิทธิ์ไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากมีเครื่องพิมพ์หลายประเภทพร้อมข้อมูลจำเพาะที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับความต้องการในการพิมพ์ที่แตกต่างกัน บทความนี้เครื่องพิมพ์วันที่จะกล่าวถึงแง่มุมทางเทคนิคต่างๆ และปัจจัยอื่นๆ ที่ควรพิจารณาเมื่อซื้อเครื่องพิมพ์วันที่ประเมินความต้องการด้านการพิมพ์ของคุณ ทุกองค์กรมีความต้องการด้านการพิมพ์ที่แตกต่างกัน ก่อนซื้อเครื่องพิมพ์ คุณควรวิเคราะห์ความต้องการ

เครื่องพิมพ์วันที่และตอบคำถามของคุณก่อน  คุณต้องการเครื่องพิมพ์เพียงเพื่อพิมพ์ข้อความ การพิมพ์กราฟิก หรือทั้งสองอย่าง ต้องการพิมพ์เอกสารในปริมาณมากหรือน้อย ลำดับความสำคัญคืออะไร  เครื่องพิมพ์วันที่คุณภาพหรือปริมาณ คุณต้องการเครื่องพิมพ์ที่ใช้ร่วมกันโดยคณะทำงานหรือคุณต้องการสำหรับผู้ใช้ตามบ้านหรือไม่ ต้องการเครื่องพิมพ์สีหรือเครื่องพิมพ์ขาวดำ งบประมาณของคุณคืออะไร เมื่อคุณคุ้นเคยกับความต้องการของพวกเขาแล้ว

แต่คุณภาพไม่ใช่ปัญหา  ตัวอย่างเช่น ร้านค้าปลีกที่ต้องการเงินเพื่อพิมพ์บันทึก

ถัดไปคุณต้องอัปเกรดด้านเทคนิคของเครื่องพิมพ์ประเภทเครื่องพิมพ์ ตลาดเต็มไปด้วยเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดหลายประเภท เช่น เครื่องพิมพ์ สแกนเนอร์และเครื่องพิมพ์ Med-matrix เครื่องพิมพ์ฉลาก เครื่องพิมพ์วันที่เลเซอร์ และเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท บริษัทหลังคือเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น สำหรับการพิมพ์เอกสารข้อความ เครื่องพิมพ์วันที่อิงค์เจ็ทและเครื่องพิมพ์ดอทเมทริกซ์เป็นตัวเลือกที่เหมาะสม สำหรับการพิมพ์กราฟิกและภาพ เครื่องพิมพ์เลเซอร์สีเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด การพิมพ์เอกสารจำนวนมากที่ส่งผลโดยตรงต่อความเร็วและต้นทุนในการพิมพ์ อีกครั้ง

เครื่องพิมพ์วันที่หากคุณต้องการพิมพ์ปริมาณมาก แต่คุณภาพไม่ใช่ปัญหา  ตัวอย่างเช่น ร้านค้าปลีกที่ต้องการเงินเพื่อพิมพ์บันทึกย่อ ฯลฯ – เครื่องพิมพ์ดอทเมทริกซ์เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเครื่องพิมพ์วันที่ อย่างไรก็ตาม หากคุณกำลังมองหาเครื่องพิมพ์เลเซอร์ที่มีคุณภาพก็เพียงพอแล้ว เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นหรือเครื่องพิมพ์ All-In-One สามารถพิมพ์ สแกน และแฟกซ์ได้เช่นกันความละเอียด คุณภาพและความชัดเจนของการพิมพ์ขึ้นอยู่กับความละเอียดของเครื่องพิมพ์ ด้านบนของ dpi

ความเร็วของเครื่องพิมพ์วัดจากจำนวนหน้าที่พิมพ์ต่อนาที

เพื่อคุณภาพการพิมพ์ที่ดีที่สุด เครื่องพิมพ์เลเซอร์ขาวดำ ซึ่งปกติจะมีความละเอียด 600 x 600 dpi ถึง 1200 x 1200 dpi ในขณะที่เครื่องพิมพ์สีมีช่วงความละเอียดต่ำ 1200 x 600 dpi ถึง 2400 x 1200 dpi เครื่องพิมพ์เลเซอร์ระดับไฮเอนด์ที่ให้ความละเอียดที่ดีที่สุดคือระหว่าง 2400 x 1200 dpi ถึง 2400 x 2400 dpi หากงานของคุณต้องการการพิมพ์ข้อความและกราฟิกที่ชัดเจนเป็นพิเศษสำหรับมืออาชีพ เครื่องพิมพ์วันที่ผลิตคุณควรเลือกใช้เครื่องพิมพ์ความละเอียดสูง

ความเร็วของเครื่องพิมพ์วัดจากจำนวนหน้าที่พิมพ์ต่อนาทีเครื่องพิมพ์วันที่อิงค์เจ็ทและเลเซอร์มีคุณภาพสามระดับ นั่นคือ การตั้งค่าโครงการ ปกติและดีที่สุด เครื่องพิมพ์วันที่ความเร็วในการพิมพ์ลดลงตามระดับคุณภาพที่เพิ่มขึ้น เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทราคาสมเหตุสมผลมีความเร็วประมาณ 28 ppm สำหรับข้อความสีดำและประมาณ 20 ppm สำหรับกราฟิกสี เครื่องพิมพ์เลเซอร์สีทั่วไปในอีกฝ่ายหนึ่งมีความเร็วระหว่าง 6-20 ppm สำหรับข้อความสีดำและ 12 ppm สำหรับกราฟิกสี