การประเมินจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียได้รับการบำบัดอย่างไร

มักจะมีกระบวนการที่จะกำจัดของเสียทั้งหมดออกจากน้ำก่อนที่จะไหลกลับเข้าสู่แหล่งน้ำ เมื่อพูดถึงการทำความสะอาดน้ำเสีย เป้าหมายของกระบวนการนี้คือการลดหรือกำจัดสารบางอย่าง สารอาหาร โรค ปรสิตหรือสารมลพิษ มีกฎหมายที่ควบคุมกระบวนการ เนื่องจากคุณสามารถปล่อยสารมลพิษจำนวนหนึ่งลงสู่แหล่งน้ำได้เท่านั้น ก่อนที่คุณจะถือว่ามีการปนเปื้อน จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียจะพบว่ามีการบำบัดเบื้องต้นและเบื้องต้น เมื่อมาถึงขั้นตอนการรักษาเบื้องต้น จะทำให้แน่ใจว่าจะดึงออก แยกออก หรือบดอนุภาคขนาดใหญ่ เพื่อป้องกันอุปกรณ์สูบน้ำหรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช้ในกระบวนการบำบัด เศษขยะที่แยกหรือคัดออกจะถูกฝังในหลุมฝังกลบ

จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียจะเอาของแข็งและไขมันออก

จะถูกวางไว้ในถังพักเป็นเวลาหลายชั่วโมง จากนั้นเมื่ออนุภาคทั้งหมดตกลงไปที่ด้านล่างและจาระบีลอย ของเสียด้านล่างจะถูกดูดออกและด้านบนจะถูกอัดเข้าไปในถังกากตะกอน จากนั้นเมื่อน้ำสะอาดแล้วก็จะไปยังขั้นตอนถัดไป หากโรงงานของคุณไม่ทำเช่นนี้ พวกเขาจะต้องทำการบำบัดขั้นที่สอง จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียเป็นกระบวนการเมื่อจุลินทรีย์ถูกเติมลงในน้ำเสียเพื่อให้อินทรียวัตถุถูกดูดซับ คุณอาจพบว่าโรงงานใช้ฟิล์มติดแน่น ฟิล์มแขวนลอย หรือระบบลากูน ระบบฟิล์มแบบตายตัวจะกำจัดสิ่งต่างๆ เช่น หิน ทราย และพลาสติก

จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียที่ที่กากตะกอนถูกนำออกจากน้ำเสียและส่งไปยังโรงบำบัดกากตะกอน ระบบลากูนใช้ประโยชน์จากการทำให้แห้งตามธรรมชาติอย่างเต็มที่ โดยที่น้ำจะถูกวางในถังเก็บน้ำขนาดใหญ่และปล่อยให้ปริมาณน้ำระเหยไป ในตอนท้ายของขั้นตอนนี้ คุณควรจะมีเพียงเศษกากตะกอนที่เหลือเนื่องจากน้ำทั้งหมดจะระเหยไป เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการกรองน้ำเพื่อการกรองน้ำดื่ม  คุณเคยคิดบ้างไหมว่าน้ำเสียหรือน้ำที่ปนเปื้อนจากองค์ประกอบต่างๆ เช่น ของเสียจากมนุษย์หรือของเสียจากอุตสาหกรรมที่เราผลิตในแต่ละวันมีจำนวนเท่าใด

ยังไม่มีใครสามารถคิดตัวเลขเฉพาะได้

แต่การสังเกตโรงบำบัดน้ำควรให้แนวคิดแก่คุณ จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียแบบใหม่ได้เกิดขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเนื่องจากปริมาณของโรงบำบัดน้ำเสียที่ต้องจัดการในแต่ละวัน การเพิ่มขึ้นของประชากรมนุษย์ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาทำให้ปริมาณสารปนเปื้อนในแหล่งน้ำของเราเพิ่มขึ้นด้วย ของเสียของมนุษย์ เช่น อุจจาระหรือปัสสาวะ มักเกี่ยวข้องกับการปนเปื้อนในน้ำ แต่สารอื่นๆ เช่น สี เศษยาง และของเสียจากอุตสาหกรรมก็มีส่วนทำให้เกิดเช่นกัน วัตถุประสงค์หลักของการบำบัดน้ำเสียคือการทำน้ำที่ปนเปื้อนให้บริสุทธิ์เพื่อนำกลับมาใช้ใหม่หรือปล่อยกลับสู่สิ่งแวดล้อม

เป็นกระบวนการที่จำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราได้ใช้แหล่งน้ำสะอาดของสิ่งแวดล้อมของเราในอัตราที่น่าตกใจ ต่อไปนี้คือบางส่วนของจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียที่ใช้ในการทำให้น้ำบริสุทธิ์ การตกตะกอนเป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการเติมสารทำให้กระจ่างในน้ำเสีย ซึ่งทำให้สิ่งปนเปื้อนแข็งตัวและทำให้ง่ายต่อการกำจัดออก ดินตะกอนตกตะกอนสามารถแยกสีย้อม โลหะหนัก น้ำยาง น้ำมัน ฟอสเฟต สี กาว และหมึกออกจากน้ำเสียได้อย่างง่ายดายa

 

จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสีย

จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสีย ราตา

 

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.taniyainfratech.com/index.aspx?pid=be0eb98e-53e2-4814-ac35-41590e4995ce